รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เช็กสภาพรถ7ขบวน พร้อมบริการช่วงเปิดเทอมออกวิ่งทุก10นาที

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เน้นย้ำมาตรการอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย และให้บริการแก่ผู้โดยสารในช่วงเปิดเทอมของนักเรียน และนักศึกษาตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กำชับและเน้นย้ำให้บริษัทจัดเดินรถไฟฟ้าให้เพียงพอต่อการใช้บริการของผู้โดยสาร และช่วยอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย แก่ผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน รวมทั้งให้คำแนะนำในการเดินทางกับนักเรียน และนักศึกษาที่ยังไม่คุ้นเคยเส้นทางต่างๆ ในช่วงเปิดเทอมของนักเรียนและนักศึกษานั้น บริษัทได้น้อมรับนโยบายดังกล่าว และได้ดำเนินการในด้านต่างๆ ดังนี้

ด้านการอำนวยความสะดวก ได้จัดเตรียมรถไฟฟ้าไว้ให้บริการแก่ผู้โดยสาร 7 ขบวน และจัดขบวนรถเสริมให้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น รวมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ให้คอยช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารอย่างเต็มที่ และได้ปรับตารางเดินรถเป็น 10 นาที พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำบริเวณตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ

ด้านความปลอดภัยมีมาตรการรักษาความปลอดภัยต่างๆ รวมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ตรวจสอบทางเข้า-ออกทุกสถานี, ตรวจสอบกระเป๋า หีบห่อ วัตถุต้องห้าม ก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า และตรวจสอบพื้นที่ในจุดลับตาคนอย่างเคร่งครัด รวมถึงตรวจสอบกล้อง CCTV ให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ และมีชุดตำรวจรถไฟ และชุดความมั่นคงออกตรวจในขบวนรถไฟ และบริเวณสถานีทั้ง 8 สถานี และขอแนะนำท่านผู้ปกครองที่เดินทางกับบุตรหลานให้ดูแลบุตรหลานในการใช้บริการอย่างใกล้ชิด

นอกจากนั้นสำหรับนักเรียนและนักศึกษา ที่ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เป็นประจำ ขอแนะนำใช้บัตรสมาร์ทพาสประเภทนักเรียน นักศึกษา ซึ่งจะได้รับส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์ จากอัตราค่าโดยสารปกติทุกเที่ยวการเดินทางตามเงื่อนไขของบริษัท

ทั้งนี้ด้วยมาตรการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย และความร่วมมือจากผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานในการเข้าใช้บริการ เชื่อมั่นว่าในช่วงเปิดเทอมนี้ผู้โดยสาร และน้องๆนักเรียน นักศึกษา จะได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการเป็นอย่างดี