อวดโฉม “โกลว์ฟิช สาทร” ไลฟ์สไตล์ เวิร์คสเปซแห่งใหม่ 600 ล้าน ไม่ยึดติดกรอบเดิมๆ

นายกวิน ว่องกุศลกิจ ผู้ก่อตั้งและและกรรมการผู้จัดการ โกลว์ฟิช กล่าวว่า โกลว์ฟิช สาทร คือ Healthy Workspace เป็นพื้นที่ทำงานสมัยใหม่ ที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนทำงาน ยุคปัจจุบันโดยที่ไม่ยึดติด กับกรอบเดิมๆ

โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียลส์ ที่เห็นว่าคุณภาพชีวิต ในการทำงาน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก บริษัทสมัยใหม่ก็จะเห็นความสำคัญตรงนี้เช่นกัน การที่จะให้พนักงาน มีความจงรักภักดีกับบริษัท ก็ต้อง ทำให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดี โกลว์ฟิช สาทร จึงเข้ามาตอบโจทย์กลุ่มคนเหล่านี้

“ในปัจจุบันกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y หรือกลุ่มมิลเลนเนียลส์ มีมากถึง 30 %ในประเทศไทย หลายคนเริ่มหันมาลงทุนและเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเอง ด้วยการพัฒนาของเทคโนโลยีที่เอื้อให้พวกเขา ประกอบธุรกิจได้ง่ายขึ้น ฉะนั้นการทำงานในออฟฟิศแบบเดิม ๆ แต่ละวันจึงไม่ใช่คำตอบของคนรุ่นใหม่ อีกต่อไป แต่พวกเขากลับมองว่า Worklife-Balance เป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ”

“โดยสัดส่วนลูกค้าสำหรับ Office Space ที่เรามองคือกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก และกลาง (SMEs) ทั้งของไทย และบริษัทต่างชาติประมาณ 40 % รวมไปถึงกลุ่มที่กำลังเริ่มธุรกิจของตัวเอง นอกจากนั้นจะเป็นกลุ่ม บริษัททั่วไปที่ต้องการใช้พื้นที่จัดงานอีเวนท์ขนาดใหญ่กว่า 400 ตรม.”

สำหรับโกลว์ฟิช สาทร ไลฟ์สไตล์ เวิร์คสเปซ ใช้เงินเงินลงทุนกว่า 600 ล้านบาท ยังคงคอนเซ็ปต์ที่เน้นการให้บริการตอบโจทย์ สไตล์การทำงานที่แตกต่างของผู้ใช้บริการแต่ละราย

ประกอบด้วย พื้นที่ทำงานแบบ Collaborative Space โดยแบ่งเป็นสำนักงาน(Serviced Offices)ขนาดพื้นที่ 10 – 35 ตรม. พื้นที่ทำงานร่วมกัน (Collaborative Space) 50 ยูนิต ห้องประชุมจำนวน 5 ห้อง รองรับความจุ 10 – 50 คนพื้นที่ จัดอีเวนท์ ที่พร้อมทั้งระบบแสงและเสียงระดับไฮเอนด์ ขนาด 400 ตรม. รองรับได้ประมาณ 400 คน และ โซน work-life balance ประกอบด้วย ฟิตเนสระดับโลกอย่าง Physique 57 และ Base ร้านอาหารไทย ญี่ปุ่น และ ฟิวชั่นส์ อย่าง Kuppadeli

“การบริหารธุรกิจเวิร์กกิ้ง สเปซให้ประสบความสำเร็จ ต้องโฟกัสให้ถูกจุด เข้าใจ ความคิดและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเรา และ tailor-made ให้ได้ เรื่องพื้นที่และการออกแบบ เป็นสิ่งที่ดีและไม่ควรละเลย แต่การสร้างคอมมูนิตี้ และคอนเนคติวิตี้ เพื่อเชื่อมต่อคนในนั้นเข้าด้วยกัน เป็นสิ่งสำคัญและขาดไม่ได้ เพราะคอมมูนิตี้นี้เองที่ทำให้ธุรกิจเกิดขึ้น แค่พื้นที่ อินเทอร์เน็ต และสิ่ง อำนวย ความสะดวกอาจไม่เพียงพออีกต่อไป เราจึงต้องสร้างความแตกต่างให้กับสเปซของตัวเอง ให้เป็นมากกว่า สถานที่ที่สวยงาม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน”

“การสร้างคุณค่าและการกำหนดเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจนนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก สำหรับธุรกิจนี้ เราสร้างระบบนิเวศการทำงานที่สมบูรณ์ (Ecosystem) ให้โกลว์ฟิช เป็น Work. ทำงานอย่างมืออาชีพ มีประสิทธิผลสูง Play. ทำงานท่ามกลางบรรยากาศความสนุก พร้อมจุดความ สร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งมุ่งเน้นความสุข และความสบายของคนทำงาน Grow. ส่งเสริมการเติบโตในธุรกิจของผู้ใช้บริการทุกท่าน ด้วยคอมมูนิตี้เน็ตเวิร์ก ที่โกลว์ฟิชเป็นที่ทำงาน ของหลายบริษัทที่ประสบความสำเร็จ การที่มีคนที่ บุคคลิก ทัศนคติ คล้าย ๆ กัน มีความคิดและ lifestyle ใกล้เคียงกันสามารถต่อยอดธุรกิจ ไอเดีย และเสริมสร้าง การเติบโตแบบ organic และยั่งยืนให้แก่กัน”