กลุ่มพรีบิลท์ ผนึกกำลัง ชินวะกรุ๊ป-Pressance ปั้นคอนโดหรู ด้วย รูเนะสุ รายได้รับเหมาปีนี้โต 10%

กลุ่มพรีบิลท์ ดึงทุนญี่ปุ่น”ชินวะกรุ๊ป-พรีแซนส์” ลงทุนโครงการคอนโดหรู” REN Sukhumvit 39″ ชูนวัตกรรม”รูเนะสุ”สร้างปรากฎการณ์ใหม่ในไทย เจาะตลาดขายคนญีปุ่นในไทย พร้อมกลางแผนรุกด้านอสังหาฯ คาดเห็นรายได้อสังหาฯเข้าปีหน้าเป็นต้นไป มั่นใจปีนี้รายได้หลักจากรั่บเหมาฯ โต 10% พร้อมปักธง 5 ปีข้างหน้ารายได้อสังหาวิ่งแรง

นายวิโรจน์ เจริญตรา รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PREB เปิดเผยว่า บริษัท พรีบิลท์ โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท ชินวะ เรียลเอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในญี่ปุ่น และบริษัท พรีแซนส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดตั้งบริษัทใหม่ ชื่อว่า บริษัท ชินวะ S39 จำกัด เพื่อดำเนินโครงการคอนโดมิเนียม REN Sukhumvit 39 มูลค่า 2,600 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นไตรมาส 4/2561 นี้ โดยตั้งราคาขายอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาทต่อตารางเมตร

ทั้งนี้ โครงสร้างผู้ถือหุ้นในบริษัท ชินวะ S39 จำกัด ประกอบด้วย กลุ่มพรีบิลด์ ถือหุ้น 49%บริษัท ชินวะ เรียลเอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัด ถือสัดส่วน 26%ละ บริษัท พรีแซนส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ถือสัดส่วน 25%

สำหรับ โครงการคอนโดมิเนียม REN Sukhumvit 39 จะเป็นอนโดมิเนียมหรูที่มีการนำนวัตกรรมการกลับคานเป็นพื้น-กลับพื้นเป็นคาน อย่างระบบ รูเนะสุ มาใช้ทั้งโครงการ ทั้งยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆที่จะสร้างความแปลกใหม่และทันสมัยเพิ่มมากขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายคือผู้ที่ยังไม่เคยสัมผัสฟังก์ชั่นใหม่ๆอย่างรูเนะสุ หรือนักลงทุนชาวไทยและชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น

“ในปีนี้ บริษัทมีแผนร่วมลงทุนในหลายโครงการ ซึ่งจะมีทั้งพันธมิตรจากญี่ปุ่นและในไทย ส่งผลบริษัทจะมีรายได้จากการร่วมลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตขึ้น อย่างไรก็ตาม ในปีนี้รายได้หลักมาจากกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง เราคาดว่าจะเติบโตขึ้น 10% “นายวิโรจน์กล่าว

สำหรับในปีนี้ นายวิโรจน์ คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 4,500 บาท ซึ่งหลักๆจะมาจากงานรับเหมาก่อสร้าง โดยมี Backlog หรืองานในมือที่รอรับรู้รายได้อยู่ที่ 7,000 ล้านบาท ส่วนรายได้จากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ยังอยู่ระหว่างร่วมลงทุน จึงคาดว่าจะเห็นรายได้จากอสังหาฯชัดเจนในปีหน้าเป็นต้นไป และคาดว่าภายใน 5 ปี รายได้ในกลุ่มของอสังหาริมทรัพย์ จะเติบโตมากกว่ากลุ่มรับเหมาฯ

นอกจากนี้ บริษัท พรีบิลท์ โฮลดิ้ง ยังได้ร่วมทุนกับกลุ่มบริษัท พรีเมี่ยมเพลส ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เพื่อสร้างทาวน์โฮม ในทำเลย่านสะพานใหม่ มูลค่าโครงการอยู่ที่ 800 ล้านบาท และยังร่วมทุนกับบริษัทในไทยอีกที่เพื่อสร้างคอนโดพริมิโอ ควินโต ใกล้กับโรงพยาบาลเมโย มูลค่าโครงการอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีบริษัทย่อยอย่าง บริษัท อีส แอม อาร์ จำกัด ซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่มพรีลีบิลท์ 100% ได้พัฒนาในส่วนของคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ ในซอยสุขุมวิท 26