ปลายปีนี้เปิดใช้ถนนอ้อมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา-สระแก้ว

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายมานพ สุสิงห์ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายสุรพันธุ์ ไตรรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทาง พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างถนนอ้อมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดสระแก้ว

โดยในปีงบประมาณ 2560 กรมทางหลวงชนบทได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนอ้อมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน (ตอนบ้านเขาตลาด-บ้านอ่างเสือดำ) อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระยะทาง 10.674 กิโลเมตร ปัจจุบันมีความก้าวหน้าร้อยละ 79.883 เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนธันวาคม 2561

และในปีงบประมาณ 2561 กรมทางหลวงชนบทได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนอ้อมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน (ตอนบ้านเนินสะอาด-บ้านเนินสายฝน) อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว ระยะทาง 8.450 กิโลเมตร ปัจจุบันมีความก้าวหน้าร้อยละ 1.519 คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนธันวาคม 2562

ทั้งนี้ ผู้บริหารได้เร่งรัดงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามแผนที่กำหนดไว้ โดยงานก่อสร้างจะต้องมีคุณภาพและมาตรฐานของกรม พร้อมเน้นย้ำเรื่องการติดตั้งป้ายอำนวยความปลอดภัยตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม และติดตั้งป้ายเตือนในบริเวณที่มีการก่อสร้างให้ประชาชนสังเกตเห็นได้ชัดเจนเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง


ในการนี้มีนายอภินันท์ จิรชัยกิตติ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 13 พร้อมผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบท ผู้อำนวยการหมวดบำรุงทางในสังกัด ผู้แทนจากสำนักก่อสร้างทาง ให้การต้อนรับและรายงานผลการดำเนินงาน