“แสนสิริ” สอยยอดขาย 2.4 หมื่นล้าน โต 62% ครึ่งปีหลังดึง HostMaker บริหารพอร์ตปล่อยเช่าบ้าน-คอนโด

แสนสิริโชว์พราว สอยยอดขาย 2.4 หมื่นล้าน โต 62% ครึ่งปีหลังดึง HostMaker บริหารพอร์ตปล่อยเช่าบ้าน-คอนโดให้กับลูกบ้านในเครือ

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยถึงผลการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก 2561 ว่า บริษัทประสบความสำเร็จด้านยอดข โดยทำยอดขาย 24,000 ล้านบาท เติบโต 62% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคิดเป็น 53% จากเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ 45,000 ล้านบาท

แบ่งเป็นยอดขายจากสินค้าคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ​และต่างจังหวัด อาทิ โครงการเดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ต, ดีคอนโด แคมปัส โดม-รังสิต, ลา กาซิตา หัวหินมียอดขาย 90% ภายใน 1 เดือน, เอดจ์ เซ็นทรัล พัทยา มียอดขาย 95 % และดีคอนโดหาดใหญ่ มียอดขายแล้วกว่า 50%

รวมทั้งยอดขายจากโครงการแนวราบ โดยเฉพาะตลาดลักเซอรี่ บริษัทเพิ่งเปิดตัวแบรนด์บ้านแสนสิริ พัฒนาการ ทำเลซอยพัฒนาการ 30 จำนวนเพียง 36 ยูนิต บนที่ดิน 37 ไร่ สร้างยอดขายแล้ว 40% หลังเปิดการขายในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นับว่าเป็นการสร้างยอดขายที่รวดเร็วมากในบ้านเดี่ยวในระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ระดับราคา 65 – 240 ล้านบาท

นอกจากนี้ บ้านเดี่ยวแบรนด์ เศรษฐสิริราคา 10-25 ล้านบาท และบุราสิริมีผลตอบรับที่ดี ไม่ว่าจะเป็นโครงการเศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2, เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล, บุราสิริ พัฒนาการ เป็นต้น

ในขณะที่ตลาดทาวน์เฮาส์ บริษัทเปิดตัวแบรนด์สิริเพลสแล้ว 5 โครงการ 5 ทำเลในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จากเป้าเปิดตัวทั้งหมด 8 โครงการ ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท มียอดขาย 2,300 ล้านบาท เติบโต 175% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 833 ล้านบาท บริษัทเตรียมเปิดตัวทาวน์เฮาส์แบรนด์ สิริ เพลส อีก 3 โครงการใหม่ กรุงเทพฯ และ ภูเก็ต ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

สำหรับตลาดต่างชาติ แสนสิริประสบความสำเร็จเช่นกัน โดยสามารถสร้างยอดขาย 6,000 ล้านบาท เกือบ 50% จากเป้ายอดขายที่ตั้งไว้ในปีนี้ 13,000 ล้านบาท คีย์ซักเซสมาจากกลุยทธ์เปิดการขายโครงการในต่างประเทศพร้อมกันหลายประเทศ (Global Launch) และจัดกิจกรรมหลังการขายกับลูกค้าต่างชาติอย่างต่อเนื่อง

นายวันจักร์กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีหลังมีแผนเปิดตัวใหม่ 15 โครงการ มูลค่ารวม 36,900 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 6 โครงการ บ้านเดี่ยว 4 โครงการ และทาวน์เฮาส์ 6 โครงการ

ทั้งนี้ ในเดือนสิงหาคมนี้ เตรียมเปิดตัว “XT” แบรนด์คอนโดมิเนียมล่าสุดจากแสนสิริ 3 โครงการ 3 ทำเล คือ เอกมัย พญาไท ห้วยขวาง ควบคู่กับมีแผนเปิดตัวแบรนด์ เดอะ เบส ภายใต้แบรนด์คอนเซ็ปต์ใหม่ MARK MY BASE 3 โครงการ 3 ทำเล ในกรุงเทพฯ และภูเก็ต มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท อาทิ เดอะ เบส สุขุมวิท 50, เดอะ เบส สะพานใหม่

ส่วนกลุ่มธุรกิจใหม่ จัสท์โค (JustCo) เตรียมเปิด โคเวิร์คกิ้งสเปซ เป็นแห่งที่ 2 ที่อาคาร All Seasons Place หลังเปิดสาขาแรกใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่อาคาร AIA Sathorn เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา, Hostmaker (โฮสต์เมกเกอร์) บริษัทผู้ให้บริการ บริหารการเช่าที่พักอาศัยและผู้บริหารการจองที่พักอันดับหนึ่งของ Airbnb จะเข้ามาช่วยบริหารจัดการอสังหาฯ ให้แก่ลูกบ้านและสร้างเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดต่างประเทศอีกด้วย