ทุบสถิติใหม่ “หมอชิต-จตุจักร” สกายวอล์กระฟ้าสูงเท่าตึก 5 ชั้น

หลังคนกรุงเทพฯได้ใช้ทางเดินลอยฟ้าหรือสกายวอล์ก “สี่แยกบางนา” ที่ยาวที่สุด 1.74 กม. มี “กทม.-กรุงเทพมหานคร” เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ด้วยงบประมาณ 450 ล้านบาทโดยจะเชื่อมการเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอส 2 สถานี “บางนา-อุดมสุข” ช่วงจากสถานีอุดมสุขถึงแยกบางนา ความยาว 560 เมตร ช่วงจากแยกบางนาถึงสถานีบางนา ความยาว 460 เมตร บริเวณแยกบางนา ฝั่งถนนสรรพาวุธ ความยาว 340 เมตร ฝั่งถนนเทพรัตน ความยาว 380 เมตร

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการในแนวเส้นทางขอสร้างทางเชื่อมเข้ากับอาคารแล้วหลายแห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นโครงการเดอะโคสต์ แบงค็อก โครงการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าไบเทค และโครงการแบงค็อกมอลล์ที่กำลังจะก่อสร้างในอนาคต

ล่าสุดคนกรุงมีทางเดินลอยฟ้าแห่งใหม่ เพิ่มขึ้น ในย่าน “หมอชิต-จตุจักร” เพิ่งเปิดใช้ทางการไปเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นสกายวอล์กเชื่อมจากรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต ไปถึงหน้าโครงการคอนโดมิเนียม “เดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต” โปรเจ็กต์ร่วมทุนของบีทีเอส-แสนสิริ

ว่ากันว่าทางเดินพรมแดงแห่งนี้ ได้กลายเป็นทางเดินลอยฟ้าที่ทุบสถิติสูงที่สุดในเวลานี้ ด้วยความสูง 14 เมตรหรือสูงเท่ากับตึก 4-5 ชั้น โดยสูงเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว เมื่อเทียบกับสกายวอล์กทั่วไปที่สร้างเชื่อมจากชั้นโถงพื้นที่จำหน่ายตั๋วโดยสารบีทีเอส ที่จะมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 7 เมตร

โดย บริษัท บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นผู้ควักเงินลงทุนก่อสร้าง ด้วยวงเงิน 200 ล้านบาท

นอกจากจะก่อสร้างทางเดินลอยฟ้าไต่ยอดต้นไม้เลาะไปตามเกาะกลางถนนพหลโยธินจนไปสุดปลายทางพหลโยธินซอย 18/1 มีความยาวทั้งสิ้น 450 เมตร ยังปรับปรุงสะพานลอยคนข้ามให้มีความไฉไลมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ทำงานในย่านดังกล่าว

หากไม่มีคลื่นแทรก ในอนาคตทาง “บีทีเอส” เตรียมทุ่มลงทุนก่อสร้างต่อขยายไปถึงหน้าอาคารทหารไทย ซึ่งเป็นแหล่งงานและมีคนอยู่อาศัยจำนวนมาก