ถนนลาดพร้าวอ่วมปิด 2 เลน 3 ปี สร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเริ่มพรุ่งนี้แนะเลี่ยงใช้ทางลัดออกรัชดา

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) กล่าวว่า จากการที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศ (รฟม.) จะปิดถ.ลาดพร้าวในบางช่วงและในบางช่องทาง และจะยกเลิกช่องทางพิเศษ (Reversible Lane) บริเวณขาออก ถ.ลาดพร้าว ตั้งแต่ซ.ลาดพร้าว 61 – ลาดพร้าว 87 โดยในวันที่ 1 ส.ค.จะยกเลิกตั้งแต่ช่วงแยกบางกะปิ(ลาดพร้าว138)-โชคชัย4 (ลาดพร้าว 51)

และในวันที่ 20 ส.ค. จะยกเลิกในช่วงแยกโชคชัย4-แยกรัชดา-ลาดพร้าว และในจุดที่ 2 ตั้งแต่ซ.ลาดพร้าว 43 – หน้าตลาดลาดพร้าวสะพาน 2 จะทำให้ถ.ลาดพร้าวทั้งขาเข้าและขาออกจะเหลือช่องจราจรเพียงด้านละ 2 ช่องเท่านั้น เพื่อใช้พื้นที่ก่อสร้างสำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) เป็นระยะเวลา 3 ปีตามระยะเวลาดำเนินการ

ที่ประชุมจึงมีความเห็นร่วมกันว่า จะเปิดให้ประชาชนใช้เส้นทางเลี่ยงถ.ลาดพร้าวแทนดังนี้ ในช่องทางขาออก เดิมใช้ทางพิเศษเลี้ยวขวาออกถ.ลาดพร้าว จะต้องไปใช้ซอยลัดด้านในเพื่อไปออกถ.รัชดาภิเษก หรือถ.ประดิษฐมนูธรรมแทน เช่น ซ.ลาดพร้าว 35 ซ.ลาดพร้าว 41(ภาวนา)และถ.โชคชัย 4 ไปออกซ.รัชดา 30, 32 (อาภาภิรมย์) และ 36 (เสือใหญ่อุทิศ)

ส่วนฝั่งขาเข้า มีเส้นทางลัดโดยให้ใช้ซ.ลาดพร้าว 64 และซ.ลาดพร้าว 80 เพื่อไปออกถ.รัชดาภิเษก ช่วงซ.18 และบริเวณแยกรัชดา-สุทธิสาร โดยกำชับ รฟม.ต้องไปติดป้ายประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมองเห็นมากขึ้น ซึ่งคาดว่าปัญหาจราจรจะคลี่คลายมากขึ้นเมื่ออุโมงค์บริเวณแยกรัชโยธินเปิดใช้ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ และเมื่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีเชียวเหนือแล้วเสร็จในปี 2563