“โกลเด้นแลนด์” แจ้งเกิดตลาดตจว. ทาวน์โฮมศรีราชาขายทะลัก เล็งลงทุนทั่วไทย เป้าปี’63 ปั้น4.5พันล้าน

“โกลเด้นแลนด์” แจ้งเกิดตลาดต่างจังหวัด ทาวน์โฮมศรีราชาขายทะลัก เล็งลงทุนทั่วไทย เป้าปี’63 ปั้น 4.5 พันล้าน 15% ของยอดรวม

นายภวรัญชนม์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ประสบคามสำเร็จในการเปิดขายทาวส์เฮาส์แบรนด์ “โกลเด้น ทาวน์ อัสสัมชัญ-ศรีราชา” ซึ่งเปิดพรีเซลเมื่อ 1-2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำยอดขาย 2 วันแรก 711 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขาย 1,000 ล้านบาท คาดว่าสามารถปิดการขายโครงการที่มีมูลค่ารวม 1,123 ล้านบาทได้ภายในปีนี้

รายละเอียดโกลเด้น ทาวน์ อัสสัมชญ-ศรีราชา ตั้งบนถนน 9 กม. เส้นทางสายหลักไปสู่ถนนสุขุมวิทกับมอเตอร์เวย์ อยู่ใกล้ห้างโรบินสันและนิคมอุตสาหกรรม เนื้อที่รวม 52 ไร่ จำนวน 476 ยูนิต มีทาวน์เฮาส์และบ้านแฝด ราคาเริ่ม 1.59 ล้านบาท

“ผลตอบรับเกินคาด ทำให้บริษัทสนใจขยายการลงทุนใตลาดต่างจังหวัดเพิ่มทั่วประเทศ เพราะแสดงให้เห็นถึงมีดีมานด์ซ่อนเร้น อยู่ที่ผู้ประกอบการต้องสามารถนำเสนอราคาที่เหมาะสมกับกำลังซื้อ โปรดักต์โดนใจ”

นายภวรัญชนม์กล่าวว่า ปีนี้เป้ารายได้บริษัท 16,000-17,000 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้ต่างจังหวัด 10% หรือ 1,000 กว่าล้านบาท กำลังทบทวนเพิ่มเป้ารายได้ตลาดต่างจังหวัดเป็น 10-15% ซึ่งหมายถึงภายในปี 2563 ตั้งเป้ารายได้รวม 30,000 ล้านบาท เป็นรายได้ต่างจังหวัด15% หรือ 4,500 ล้านบาท

“เราต้องการขึ้นท็อป 3 ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จำเป็นต้องมีรายได้ 30,000 ล้านบาทจึงจะสามารถเบียดแทรกเข้ากลุ่มนี้ได้”

นายภวรัญชนม์กล่าวด้วยว่า สถิติครึ่งปีแรก 2560 สินค้าบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลลดลงทุกตลาด ปรากฏว่าตลาดภูมิภาคกลับเพิ่มขึ้นถึง 56% เนื่องจากผู้ประกอบการรายใหญ่หรือบิ๊กแบรนด์หันมาลงทุนตลาดนี้หมด ทำให้ตลาดทาวน์เฮาส์มีภาวะการแข่งขันสูงหรือเรดโอเชียนตั้งแต่ปีนี้ต่อเนื่องจนถึงปีหน้า

“เดิมสินค้าทาวน์เฮาส์มีบิ๊กแบรนด์เพียง 4 รายที่ลงทุนจริงจัง ได้แก่ พฤกษา, เอพี, คิวเฮ้าส์ และโกลเด้นแลนด์ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาบิ๊กแบรนด์ 5-6 รายหันมาลงทุนมากขึ้น อาทิ แสนสิริ, เอสซี แอสเสท, LPN, อนันดา ฯลฯ แต่ยัจำกัดพื้นที่การแข่งจันอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และลดการลงทุนในต่างจังหวัด โกลเด้นแลนด์จึงมองเห็นโอกาสลงทุนเพื่อติบโตทางด้านรายได้ในต่างจังหวัดมากขึ้น”