2 บิ๊กร่วมทุน”SCG-บุญถาวร” ขย่มตลาดโมเดิร์นเทรดวัสดุ

เอสซีจีเร่งยกระดับธุรกิจการค้าปลีกให้เครือข่ายผู้แทนจำหน่าย เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มเจ้าของบ้านยุคใหม่ ผนึกกำลังเมกะดีลเลอร์วัสดุก่อสร้าง “บุญถาวร” ตอบโจทย์ลูกค้าด้วยสินค้าตกแต่งที่มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงบริการที่มีคุณภาพ ให้คำปรึกษา ออกแบบและติดตั้ง อย่างครบวงจร

นายนิธิ ภัทรโชค Vice President-Building Products and Distribution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ให้ความสำคัญกับการออกแบบอย่างมีสไตล์ เน้นความสวยงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือ personalized design ในขณะที่นักออกแบบและช่างรับเหมาติดตั้งที่มีคุณภาพหาได้ยาก ดังนั้น เอสซีจีจึงได้ร่วมทุนกับ

บริษัท บุญถาวรกรุ๊ป จำกัด จัดตั้งบริษัทใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกแบบเฉพาะทาง จัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งทั้งภายในภายนอกที่มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย พร้อมบริการออกแบบ ติดตั้ง โดยนักออกแบบและช่างติดตั้งที่มีคุณภาพ ภายใต้การขยายสาขาด้วยระบบแฟรนไชส์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของระบบผู้แทนจำหน่ายของเอสซีจีที่มีอยู่ทั่วประเทศ

“แผนร่วมทุนในอนาคต เมื่อลูกค้าเลือกช็อปปิ้งสินค้าที่ร้านของเราจะได้ครบทั้งสินค้าตกแต่ง ตั้งแต่หลังคา ฝาฝ้า กระเบื้อง ห้องน้ำ ห้องครัว ในบรรยากาศสะดวกสบาย และทันสมัย”

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนใหม่ดังกล่าว มีทุนจดทะเบียน 380 ล้านบาท โดยเอสซีจีและบุญถาวรกรุ๊ปถือหุ้นร้อยละ 51/49 คาดว่าเริ่มเปิดดำเนินการไตรมาส 1/62 ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดมีการเติบโต

อนึ่ง กลุ่มบุญถาวรมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจค้าปลีกสินค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่งภายใน มียอดขายรวมในปี 2560 อยู่ที่ 12,000 ล้านบาท โดยจะยังคงดำเนินธุรกิจเดิมต่อไปภายหลังจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับเอสซีจีแล้ว