โปรโมชั่นประวัติศาสตร์ มหกรรมบ้าน-คอนโด ครั้งที่ 39

ดูกันจะจะอีกครั้งกับผลสำรวจโปรโมชั่นงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 กิจกรรมการตลาดเพื่อระบายสต๊อกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ จัดโดย 3 สมาคมเสาหลักวงการอสังหาริมทรัพย์

เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ “นิวนอร์ดิกกรุ๊ป” เปิดเผยตัวตนอย่างเต็มที่ โดยมีแคมเปญเร้าใจรับประกันผลตอบแทนการซื้อลงทุนปล่อยเช่าถึง 9% แถมนาน 10 ปีอีกต่างหาก

เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นโปรโมชั่นอยู่ฟรี นานกว่าเพื่อนถึง 4 ปี เป็นของกลุ่มแกรนด์ ยูนิตี้ฯ จากเดิมเห็นอย่างมากแค่ 2-3 ปีและได้เห็นโปรโมชั่นลดราคา 1 ล้านบาท

อย่างน้อยที่เผยตัวก่อนจัดงานมี 3 ค่ายด้วยกัน คือ เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง หรือ NC ตามด้วยกลุ่มกานดากรุ๊ป และกลุ่มธนาสิริ แต่เอาเข้าจริงเดินสำรวจในงานจะพบว่าโปรโมชั่นลด 1 ล้านบาทขึ้นไปมีให้เห็นหนาตาพอสมควร แสดงถึงดีกรีของความพยายามระบายสต๊อกออกไปให้มากที่สุดของผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ส่วนลดเงินสด 1-5 แสนบาท อาจถือเป็นเรื่องปกติ แต่ยังมีโปรโมชั่นออนท็อปอีกเพียบ ทั้งยกเว้นค่าโอน-จำนอง-ส่วนกลาง-ของแถมไฮเทคยังมีโปรโมชั่นที่ทุกบริษัทไม่ทันได้เขียนบนป้ายชี้ชวน นั่นคือ โอกาสสุดท้ายของการวางเงินดาวน์บ้าน 5% วางเงินดาวน์คอนโดมิเนียม 10%เพราะแบงก์ชาติกำลังออกมาตรการใหม่บังคับการซื้อบ้านหลังที่ 2 ต้องวางเงินดาวน์ 20% ทุกกลุ่มราคา และทุกโปรดักต์ทั้งแนวราบและแนวสูง

โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง