“กรมทางหลวง” เร่งปรับปรุงทางแยกต่างระดับบางปะอิน แก้ไขจราจรติดขัดเสร็จปี’63

ฝ่ายประชาสัมพันธ์กรมทางหลวงเปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันบริเวณทางแยกต่างระดับบางปะอินมีปริมาณการจราจรหนาแน่นและติดขัด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลทั้งปีใหม่และสงกรานต์ รวมถึงวันหยุดยาว ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดรับรถที่มาจากกรุงเทพฯ สระบุรี ปทุมธานี เข้าถนนเอเชีย มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ และในอนาคตทางแยกต่างระดับบางปะอินจะเชื่อมต่อกับทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือถนนมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-โคราช

ซึ่งปริมาณจราจรจะเพิ่มขึ้นจากเดิมอาจทำให้มีปัญหาการจราจรติดขัดเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ดั้งนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาและแก้ไขปัญหาการจราจร พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยในการเดินทาง กรมทางหลวงจึงได้มีโครงการปรับปรุงทางแยกต่างระดับบางปะอินขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

สำหรับรูปแบบโครงการจะก่อสร้างเป็นทางยกระดับ ขนาด 2 ช่องจราจร เพื่อแยกทิศทางในการรับรถที่มาจากทางด้านถนนวงแหวนตะวันออก สระบุรี ไปลงถนนเอเชียโดยตรง ไม่ต้องผ่านทางแยกต่างระดับบางปะอินเดิม จะทำให้ระบายรถให้คล่องตัวได้มากขึ้น พร้อมทั้งยังได้ขยายถนนบริเวณทางแยกต่างระดับบางปะอิน ช่องทางคู่ขนานทิศทางขาเข้ากรุงเทพมหานครเป็น 4 ช่องจราจร เพื่อป้องกันปัญหาคอขวดอีกด้วย ซึ่งคาดว่าโครงการฯจะแล้วเสร็จประมาณต้นปี 2563