“ดวงฤทธิ์” มั่นใจเซ็นออกแบบเทอร์มินอล 2 สนามบินสุวรรณภูมิธ.ค.นี้ รอ ทอท.ส่งสัญญาณปรับแบบ

นายดวงฤทธิ์ บุนนาค กลุ่มนิติบุคคลร่วมทำงาน ดีบีเอแอลพี-นิเคนเชกเก ผู้ชนะประมูลออกแบบอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ภายในเดือน ธ.ค.นี้ คาดว่าจะเซ็นสัญญาออกแบบกับบมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) วงเงิน 329 ล้านบาท เนื่องจากต้องรอกระบวนการทุกอย่างจบก่อน ทั้งนี้หากไม่สามารถดำเนินการได้ตามที่กำหนดทางกลุ่มจะยืนราคาค่าออกแบบไปจนกว่าจะมีการเซ็นสัญญา เพื่อให้ทุกอย่างได้เดินหน้าต่อไป

“ถามว่าจะปรับแบบไหม คงจะมีปรับบ้างที่มีคอมเมนต์เพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่คงไม่ได้เปลี่ยนไปทั้งหมด เช่น การดูแลรักษาเราก็คิดไว้ระดับหนึ่งแล้วจะทำยังไง เช่น ขนาดช่อง แต่ยืนยันว่าภาพรวมองค์ประกอบไม่ได้มีปัญหาขนาดนั้น”

นายดวงฤทธิ์กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการใช้ไม้มาเป็นส่วนหนึ่งของการก่อสร้าง ที่มีข้อกังวลว่าจะทำให้เกิดไฟไหม้ได้นั้น ในระยะแรก ทอท.ก็กังวล แต่ที่ออกแบบไว้เป็นการใช้ไม้จากการปลูก ไม่มีเพียงพอเพราะทางคณะวนศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่ามีอยู่ 30 ล้านไร่ และเรายืนยันว่ายังใช้ได้ ทั้งนี้จะหารือร่วมกับ ทอท.ต่อไป

“ไม้ที่เราจะใช้มาจากป่าปลูก ที่นำมาแปรรูปเป็นได้หลายแบบและก็มีการฉีดน้ำยากันไฟได้อีก เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถดำเนินการได้”

กรณีเรื่องของการลอกเลียนแบบนายดวงฤทธิ์กล่าวว่า ผมไม่ได้หลอก เพราะไม่เคยเห็นแบบมาก่อนในความรู้สึกส่วนตัวผมว่าเป็นเรื่องของความบังเอิญที่ไปคล้ายกันมากกว่า


“ทั้งหมดผมทำไปตามหน้าที่ ไม่มีความหนักใจ คิดว่าจะได้เป็นผู้ออกแบบโครงการนี้ ทั้งนี้ที่ผ่านมามีการกล่าวหาผมในหลายประเด็นที่เป็นข้อมูลเท็จ ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง หาว่าผมเป็นผู้ทุจริต ซึ่งผมพูดได้เต็มปากเลยว่าไม่ได้ทุจริตแต่อย่างใด ซึ่งผมกำลังหารือกับทางผ่านกฎหมายเพื่อจัดเตรียมฟ้องผู้ที่กล่าวหาผม ทั้งสื่อมวลชนบางฉบับและสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย”