“ออริจิ้น”เผยทุนฮ่องกงตอบรับดี หลังเดินสายโรดโชว์แผนธุรกิจ5ปี

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมพาร์ค ออริจิ้น ไนท์บริดจ์ นอตติ้ง ฮิลล์ เคนซิงตัน และโครงการแนวราบแบรนด์ บริทาเนีย เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินทางโรดโชว์พบปะนักลงทุนสถาบันในประเทศฮ่องกงเมื่อเร็วๆ นี้ โดยกลุ่มนักลงทุนต่างแสดงความประทับใจและส่งสัญญาณที่ดี หลังจากเห็นแผนการขยายธุรกิจครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ทั้งกลุ่มธุรกิจที่อยู่อาศัยและกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียน และเป้าหมายการเติบโตรายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้วางเป้ารายได้เติบโตปีละ 20% ในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือมีรายได้เพิ่มขึ้นจากไม่ถึง 1 หมื่นล้านบาทในปี 2560 เป็น 2.7 หมื่นล้านบาทในปี 2565

นายพีระพงศ์กล่าวว่า สำหรับมาตรการภาครัฐที่กำลังจะเกิดขึ้นในขณะนี้ เช่น มาตรการการควบคุมอัตราส่วนการให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (แอลทีวี) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นั้น มีผลกระทบในวงจำกัดสำหรับตลาดระดับกลาง-ล่าง สำหรับตลาดระดับกลาง-บน ซึ่งเป็นกลุ่มหลักของแบ็คล็อคบริษัทในปัจจุบัน ลูกค้าส่วนใหญ่มากกว่าครึ่งชำระค่าห้องชุดเป็นเงินสด

นอกจากนี้บริษัทมีความมั่นใจในการปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับนโยบายดังกล่าว เนื่องจากในปัจจุบัน บริษัทได้วางรากฐานขยายประเภทธุรกิจที่อยู่อาศัยให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนท์อยู่แล้ว บริษัทพร้อมที่จะปรับแผนการดำเนินธุรกิจปี 2562 ให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ใหม่ เช่น ให้ความสำคัญกับตลาดระดับกลาง-บนมากขึ้น พัฒนาโครงการระดับกลาง-ล่างเฉพาะในพื้นที่ที่มีดีมานด์สูง เพื่อลดผลกระทบจากข้อจำกัดของนโยบาย

“หลายปีที่ผ่านมา บริษัทได้พิสูจน์ให้ตลาดเห็นแล้วว่า เป็นผู้ประกอบการที่มีความชำนาญในการเลือกทำเลอย่างเหมาะสม ด้วยการใช้กลยุทธ์เจาะตลาดที่มีศักยภาพแต่ยังมีการแข่งขันไม่สูงนัก หรือ Blue Ocean จนทำให้โครงการของเราประสบผลสำเร็จและมียอดขายที่ดี แม้นโยบายภาครัฐในขณะนี้อาจจะเปลี่ยนแปลงไป แต่เรายังมั่นใจว่าเราสามารถพัฒนาสินค้าในทำเลที่เหมาะสม เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคควบคู่กับการดำเนินงานตามเป้าหมายของบริษัทได้” นายพีระพงศ์ กล่าว


ที่มา มติชนออนไลน์