บีทีเอสเร่งปั๊ม “แรบบิท ไลน์ เพย์” 5 แสนใบนั่งรถไฟฟ้า-ช้อปร้านค้าเตรียมดึงแบงก์กรุงเทพร่วมขบวน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท​ ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส กล่าวว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารได้เปิดให้บริการ Rabbit LINE Pay ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งสามารถนำบัตร Rabbit LINE​ Pay ชำระค่าโดยสารได้ อีกทั้งสามารถเติมเงินค่าโดยสารในบัตรผ่านบัญชี LINE PAY ที่ผูกกับบัตรได้ทันที ทำให้ไม่ต้องไปรอเติมเงินในบัตรที่ตู้จำหน่ายบัตรในแต่ละสถานีอีกต่อไป

และยังเช็กยอดเงินคงเหลือ แสดงประวัติการเดินทาง พร้อมทั้งเลือกวิธีการชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง ด้วยการตัดค่าโดยสารจากเงินใน e-wallet ของ Rabbit LINE Pay ​หรือตัดจากบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตของผู้ใช้บริการที่ผูกไว้ นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนสำหรับการหักค่าโดยสาร หรือการซื้อเที่ยวเดินทางบีทีเอสผ่านทาง LINE รวมถึงการแจ้งเตือนกรณีเงินคงเหลือไม่เพียงพอต่อการชำระค่าโดยสารบีทีเอสด้วย

สำหรับผู้ที่มีบัตร Rabbit เดิมที่มีประมาณ 10 ล้านใบ สามารถทำการผูกบัตรกับบริการ Rabbit LINE Pay ได้บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 15 สถานี โดยจะให้บริการผูกบัตรจนถึง 30 พ.ย.นี้ ตั้งเป้ามีบัตรที่ผูกใช้บริการ ทั้งสิ้น 500,000 ใบ ภายในสิ้นปีนี้

ส่วนผู้ยังไม่เคยมีบัตร Rabbit สามารถซื้อบัตร Rabbit LINE Pay​ได้ที่ 15 สถานีเช่นกัน เสียค่าบัตรใบละ 100 บาท ต้องเติมเงินขั้นต่ำ 200 บาท โดยผู้สมัครจะต้องมีบัญชี LINE PAY และต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน​เป็นหลักฐานด้วย

“ปัจจุบัน ณ เดือนตุลาคม 2561 จำนวนผู้ใช้บริการ Rabbit LINE Pay อยู่ที่ 5 ล้านคน มีจำนวนร้านค้าที่รับชำระประมาณ 50,000 แห่งทั่วประเทศ โดยในสิ้นปีนี้มีแผนการขยายให้ถึง 60,000 ร้านค้า เพราะนอกจากจะใช้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสได้แล้ว ยังสามารถใช้ซื้อสินค้ากับร้านค้า​ที่ร่วมรายการกับเราได้ด้วย”

ส่วนแผนพัฒนาเพื่อขยายขอบเขตการให้บริการในปีหน้า ช่วงไตรมาส 1 จะขยายขอบเขตให้บริการกับบัตรเดบิตร่วมธนาคารกรุงเทพ รวมถึงจะขยายการผูกบัตร Rabbit กับ Rabbit LINE PAY​มากกว่า 1 ใบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผู้ใช้บริการกลุ่มครอบครัว

นอกจากนี้มีแผนที่จะพัฒนาระบบกับร้านค้าที่รับชำระด้วยบัตร Rabbit ในปัจจุบัน และร้านค้าในอนาคตให้สามารถรับชำระด้วย Rabbit LINE Pay​ ผ่านการแตะบัตร Rabbit ที่ผูกใช้บริการ รวมถึงแผนการขยายการเติมเงินเข้า e-wallet ของ Rabbit LINE​ PAY ​ผ่านการแตะบัตรแรบบิทที่ผูกใช้บริการ ได้ตามจุดเติมเงินต่างๆ เช่น ห้องจำหน่ายตั๋วบนสถานีบีทีเอส, ร้าน McDonald’s, Kerry Express เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่นิยมการแตะบัตร แทนการใช้ MyCode ของ แรบบิท-ไลน์เพย์