5 พ.ย.วิ่งฉิว “อุโมงค์แยกรัชโยธิน” ตัวช่วยระบายรถ 2 แสนคัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของวันที่ 5 พ.ย. 2561 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะเปิดใช้ “อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน” แนวถนนรัชดาภิเษก เป็นหนึ่งในเนื้องานก่อสร้างของสัญญาที่ 1 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย “หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต” มี บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่สร้างเสร็จเร็วกว่ากำหนดจะเสร็จในเดือน ก.พ. 2562

เพื่อช่วยบรรเทาการจราจรที่มีปริมาณรถผ่านแยกรัชโยธินร่วม 2 แสนคัน/วัน รวมถึงช่วยแบ่งเบาการจราจรบนถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีฯ ถนนรามอินทรา ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนลาดพร้าว เนื่องจากจะมีการก่อสร้างสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) จะปิดการจราจรอย่างจริงจังเพื่อเดินหน้าก่อสร้างอย่างเต็มที่

สำหรับงานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน แนวถนนพหลโยธิน ซึ่งสร้างอยู่ใต้โครงสร้างของรถไฟฟ้า และส่วนงานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตรฯ ทั้ง 2 โครงการจะสร้างเสร็จในเดือน ธ.ค.นี้

เมื่อแล้วเสร็จ บริเวณสี่แยกรัชโยธินนอกจากจะมีภูมิทัศน์ที่สวยงามแล้ว ปัญหารถติดจะคลี่คลายลง เพราะจะมีทั้งอุโมงค์ทางลอด สะพานข้ามแยก และรถไฟฟ้า จะมีการจัดจราจรเป็นวงเวียน จะช่วยให้การจราจรลื่นไหลได้ทุกทิศทาง

นอกจากอุโมงค์แยกรัชโยธินแล้ว ล่าสุดกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะเปิดใช้อุโมงค์ทางลอดแยกพัฒนาการ-รามคำแหง-ถาวรธวัช ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ เพื่อบรรเทาการจราจรโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ เช่น ถนนพัฒนาการ ศรีนครินทร์