จากศูนย์การค้า “เกตเวย์ แอท บางซื่อ” ปีหน้า “เจริญ” ลุย “ตะวันนา มาร์เก็ต บางพลี”

ดีเดย์ 9 พ.ย.นี้ “ไอคอนสยาม” อภิมหาโปรเจ็กต์ 5.4 หมื่นล้านบาท โครงการร่วมทุนระหว่างสยามพิวรรธน์และแมกโนเลียฯ ในเครือเจริญโภคภัณฑ์จะอวดโฉมต่อไปเป็นคิว “เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี” กำลังนับถอยหลังเปิดบริการ “ศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ” มูลค่า 4,000 ล้านบาท รับรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-คลองบางไผ่) และสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (บางซื่อ-ท่าพระ) ถึงขนาดพื้นที่และมูลค่าโครงการจะไม่ใหญ่มาก แต่ก็ถือว่าน่าจะสร้างความฮือฮาให้กับคนที่อยู่อาศัยย่านบางโพ-บางซื่อไม่น้อย

แหล่งข่าวจากบริษัท แอสเสท เวิรด์ รีเทล จำกัด ในเครือกลุ่มทีซีซีแลนด์ กล่าวว่า วันที่ 30 พ.ย.นี้ จะเปิดบริการศูนย์การค้าเกตเวย์ บางซื่ออย่างเป็นทางการ มีเนื้อที่ 9 ไร่ เป็นอาคารสูง 8 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 100,000 ตร.ม. พื้นที่ปล่อยเช่ารวม 40,000 ตร.ม. หรือประมาณ 400 ร้านค้า และที่จอดรถ 1,200 คัน

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับ 6 พันธมิตรธุรกิจสร้างไฮไลต์ ประกอบด้วย ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จะนำเสนอซูเปอร์มาร์เก็ตในแพลตฟอร์มใหม่ภายใต้ชื่อ “Big C Foodplace” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคปัจจุบัน, โฮมโปร นำโมเดลธุรกิจ HomePro S มาให้บริการ, เดอะ พาวเวอร์ ไลฟ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มี 6 โรง รวม 1,400 ที่นั่ง, ฟันเฟสต้า และบิวเทรี่ยม ศูนย์รวมด้านผลิตภัณฑ์ความงาม

“ปีนี้เราเปิดคอมมิวนิตี้มอลล์ ลาซาล อเวนิว พื้นที่ 19 ไร่ เงินลงทุน 350 ล้านบาท พื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม. บ้านโบราณเชียงใหม่ริมน้ำ ที่เราใช้งบฯ 170 ล้านบาท ปรับปรุงบ้านโบราณมีอายุกว่า 150 ปีให้เป็นศูนย์การค้าขนาดย่อมติดแม่น้ำปิงแห่งแรกในเชียงใหม่”

สำหรับแผนในปี 2562 แหล่งข่าวกล่าวว่า ปลายปีจะเปิดโครงการ “ตะวันนา มาร์เก็ต บางพลี” บนที่ดิน 50 ไร่ อยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลบางพลี รูปแบบจะผสมผสานระหว่างตลาดชุมชน กับคอมมิวนิตี้มอลล์และโรงหนัง คอนเซ็ปต์เดียวกับ “ตะวันนา มาร์เก็ต บางกะปิ” ที่ได้ปรับโฉมใหม่ไปแล้ว ในอนาคตจะเปิดที่ย่านพระราม 2 บนที่ดิน 35 ไร่ ติดโลตัส พระราม 2 และอาจจะมี 1 แห่งย่านฝั่งธนบุรี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนที่ดิน 10 ไร่

“โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เจริญกรุง ตอนนี้แผนการลงทุนยังไม่มีอะไรคืบหน้า จากเดิมวางแผนพัฒนาโครงการส่วนต่อขยายมีโรงแรมประมาณ 15 ไร่ และส่วนต่อขยายของศูนย์การค้า 20 ไร่ เงินลงทุน 6,000 ล้านบาท เช่นเดียวกับที่ดินเวิ้งนาครเขษม เนื้อที่ 14 ไร่ ยังไม่ริเริ่มการพัฒนา ส่วนศูนย์การค้าบ็อกซ์ สเปซ รัชโยธิน ล่าสุดโอนให้เครือเป็นผู้ดำเนินการแล้ว”

แหล่งข่าวกล่าวย้ำว่า ปีนี้เป็นปีที่จัดระบบ จัดระเบียบพอร์ตรีเทลของแอสเซส เวิรด์ มีศูนย์การค้า 11 แห่ง ได้แก่ เอเชียทีค, พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ งามวงศ์วาน เชียงใหม่, เกตเวย์เอกมัยและบางซื่อ, เซ็นเตอร์พอยท์สยามสแควร์, ตะวันนาบางกะปิและบางพลี, อเวนิว ลาซาลและ โอ.พี.เพลส เจริญกรุง