ไม่ได้บินก็กินได้! ครัวบินไทยเสิร์ฟอาหารกล่องบนรถ บขส. วีไอพี-ชั้น 1 เริ่ม 1 ธ.ค.นี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาซื้อขายอาหารกล่องและเครื่องดื่ม เพื่อให้บริการผู้โดยสารบนรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 ระหว่างบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)

นายอาคมกล่าวว่า พิธีลงนามนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับปรุงการให้บริการของ บขส. และเป็นการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายของครัวการบินไทยที่มีระดับบริการแบบ World Class ด้วย ถือเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐวิสาหกิจในสังกัดของกระทรวงคมนาคม โดยจะให้บริการในรถวีไอพีและรถปรับอากาศชั้น 1 ของบขส.ทั้งเที่ยวไปและกลับ

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า การให้บริการดังกล่าวจะไม่ทำให้ค่าเดินทางเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งการบินไทยเป็นผู้ชนะการประกวดราคาจัดซื้ออาหารกล่องและเครื่องดื่มบริการผู้โดยสารบนรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 ทุกมาตรฐานในเที่ยวไปและเที่ยวกลับ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Bidding จากผู้ที่ให้ความสนใจขอรับเอกสารประกวดราคาทั้งสิ้น 26 ราย และผู้เสนอราคาจำนวน 7 ราย

บขส.จึงทำสัญญาร่วมกับการบินไทยเป็นระยะเวลา 3 ปี (1 ธ.ค.2561-30 พ.ย.2564) จัดเสิร์ฟอาหารกล่องรวม 14,354,140 กล่อง แบ่งเป็นรถโดยสารวีไอพี จำนวน 766,210 ชุด และรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 จำนวน 13,587,870 ชุด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 333,826,590 บาท

ด้านนายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจบริการการบิน บมจ.การบินไทย กล่าวว่า อาหารที่เราจัดเสิร์ฟจะมีมาตรฐานเดียาวกับอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบินการบินไทยและได้มาตรฐานฮาลาลด้วย เพื่อให้ประชาชนทุกศาสนาได้มีโอกาสรับประทานได้อย่างทั่วถึง โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป