23 ธ.ค. เปิดใช้ถนนใหม่ 6 เลน ต่อเชื่อม “ราชพฤกษ์-วงแหวน-ปทุม” บิ๊กอสังหาฯโหมลงทุนรับทำเลทองแห่งใหม่

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

โครงการต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก ในแนวเหนือ-ใต้ ที่ “ทช.-กรมทางหลวงชนบท” ใช้งบประมาณก่อสร้างไปกว่า 6,756 ล้านบาท มี บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น เหมาก่อสร้างทั้งโครงการ หลังเริ่มลงเข็มต้นแรกเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2559 ได้ฤกษ์เปิดใช้ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ มอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2562

 

ถนนยางพารา 6 เลน

“พิศักด์ จิตวิริยะวศิน” อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตามสัญญาจะสร้างเสร็จวันที่ 17 พ.ย. และกรมเตรียมจะเปิดให้ใช้บริการวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากงานก่อสร้างยังเก็บรายละเอียดไม่เรียบร้อยและเพื่อไม่ให้เป็นการกระทบต่อการเดินทางของประชาชน เนื่องจากกรมจะจัดปั่นจักรยานด้วย จึงปรับแผนเปิดเป็น 23 ธ.ค.นี้ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

“ถนนสายนี้สร้างเป็นถนน 6 ช่องจราจร ระยะทางรวม 16.7 กม. เป็นโครงการใหญ่โครงการแรกของกรมที่สร้างด้วยยางพารา”

เปิดหน้าดินที่ตาบอด

ทั้งนี้ เมื่อเปิดใช้จะเปิดพื้นที่ตาบอดของกรุงเทพฯ โซนเหนือ ที่ผ่านมากรมได้สร้างถนนต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก แนวตะวันออก-ตะวันตก เสร็จแล้ว เหลือส่วนสุดท้ายนี้จะช่วยเสริมโครงข่ายคมนาคมฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาให้สมบูรณ์มากขึ้น สามารถเดินทางจากถนนราชพฤกษ์และถนนชัยพฤกษ์ไปถนนกาญจนาภิเษกได้สะดวก และร่นการเดินทาง

แนวเส้นทางเริ่มจากต่างระดับที่จุดตัดถนนราชพฤกษ์กับทางหลวง 345 (ปทุมธานี-บางบัวทอง) ข้ามคลองพระอุดม ตัดผ่านถนนสายเกาะเกรียง-พระอุดม ทางเข้าหมู่บ้านขจีนุช ผ่านคลองบางเดื่อ และถนนสายพระอุดม-ปทุมธานีแล้วตัดผ่านคลองบางโพธิ์ใต้ฝั่งเหนือและฝั่งใต้ และเบนไปทางขวาบรรจบกับทางหลวง 346 (รังสิต-ปทุมธานี) บริเวณทางเลี่ยงเมืองปทุมธานี รวม 12.3 กม. และมีถนนรวมและกระจายการจราจรในแนวตะวันออก-ตะวันตก แยกจากแนวโครงการบริเวณวัดไพร่ฟ้า ช่วงคลองตันกับคลองบางโพธิ์ใต้ต่อเชื่อมกับถนนกาญจนาภิเษก ระยะทางประมาณ 4.6 กม.ไม่ใช่ประชาชนที่รอคอยถนนสายใหม่ ในส่วนของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ก็ใจจดจ่อ หลังทุ่มซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาไปแล้ว

4 บิ๊กอสังหาฯ ลุยลงทุนรับ

ก่อนหน้านี้ “ชายนิด อรรถญาณสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า เมื่อถนนราชพฤกษ์ขยายเป็น 10 ช่องจราจร และถนนต่อเชื่อมราชพฤกษ์แนวเหนือ-ใต้ เสร็จสมบูรณ์ ทำให้การเดินทางของ 3 จังหวัด คือ ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพฯ ที่เชื่อมไปถึงสาทรสะดวก การลงทุนจะคึกคักเกิดการพัฒนาใหม่ ในแนวเส้นทาง ปัจจุบันยังมีที่ดินเปล่าและราคาซื้อขายก็ยังปรับตัวสูงขึ้นไม่มากนัก เฉลี่ยอยู่ที่ 2-3 ล้านบาทต่อไร่ ที่ผ่านมาได้ซื้อที่กว่า 200 ไร่ เตรียมพัฒนาโครงการพร้อมทะเลสาบ 70 ไร่

ด้าน นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กล่าวว่า ปีนี้บริษัทได้พัฒนาระบบสาธารณูปโภคในโครงการไว้แล้ว เตรียมจะนำที่ดิน 220ไร่ พัฒนาโครงการใหม่ในปี 2562 จำนวน 5 โครงการ 1,355 ยูนิต มูลค่าโครงการ 5,409 ล้านบาท ในไตรมาสแรกเปิดขาย 2 โครงการ ได้แก่ เดอะเมโทร พื้นที่ 50 ไร่ เป็นทาวน์เฮาส์ 373 ยูนิต ราคายูนิตละ 3 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 875 ล้านบาท และ เพอร์เฟค เพลส พื้นที่ 50 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว 212 ยูนิต ราคายูนิตละ 5-10 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,284 ล้านบาท

ในไตรมาส 3 มี 3 โครงการ ได้แก่ เพอร์เฟค เพลส พื้นที่ 43 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว 208 ยูนิต ราคายูนิตละ 5-10 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,050 ล้านบาท, เพอร์เฟค พาร์ค พื้นที่ 50 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว 271 ยูนิต ราคายูนิตละ 5-10 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท และ โมดิ วิลล่า พื้นที่ 47 ไร่ เป็นทาวน์เฮาส์ 289 ยูนิต ราคายูนิตละ 3 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ เพอร์เฟค ยังร่วมกับ บมจ.เอสซี แอสเซท คอร์ปอเรชั่น, บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท และ บมจ.แสนสิริลงทุนกว่า 400 ล้านบาท ใช้พื้นที่กว่า 80 ไร่ ในทำเลถนนชัยพฤกษ์บรรจบกับถนนราชพฤกษ์ ใกล้กับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตัดเป็นถนนเส้นใหม่ 6 ช่องจราจร ระยะทาง 4 กม. ใช้ชื่อ “ถนนหอการค้าไทย” ที่เชื่อมถนนชัยพฤกษ์กับถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (ถนน 345) เป็นเส้นทางลัดรองรับโครงการที่อยู่อาศัยบนเนื้อที่ 900 ไร่ ที่บริษัทร่วมกับ 3 บริษัทพัฒนาที่อยู่อาศัยกว่า 3,000 ยูนิต

โดยเอสซีฯ พัฒนาโครงการ “บางกอก บูลเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ” เป็นบ้านเดี่ยวราคา 7-10 ล้านบาท ส่วนพฤกษาฯ เป็นโครงการ “ภัสสร เพลสทีจ และ เดอะ แพลนท์” ขณะที่แสนสิริเตรียมจะพัฒนาเป็นโครงการบ้านเดี่ยวเช่นกัน

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บมจ. แสนสิริ เปิดเผยว่า แสนสิริมีที่ดินประมาณ 100 ไร่ รอพัฒนาโครงการรองรับการเปิดใช้ถนนต่อเชื่อมราชพฤกษ์ตัดใหม่ เป็นแผนลงทุนในปี 2562 จะพัฒนาเป็นโครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ “บุราสิริ” ประมาณ 300 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท ราคาขายยูนิตละ 6-7 ล้านบาท จะเปิดขายในเดือน พ.ค. 2562 คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นทำเลมีถนนใหม่มารองรับ

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!