บ้านอัจฉริยะ”อารียาโคโม่พรีโม่”บางนา

เริ่ม 7.29 ล้าน - ค่ายอารียา พรอพเพอร์ตี้ รุกหนักตลาดที่อยู่อาศัยระบบอัจฉริยะล่าสุด ปักหมุดทำเลบางนา-วงแหวน โดยร่วมมือกับพันธมิตรประเทศญี่ปุ่น กลุ่มมิตซูบิชิ นำเข้าระบบ ERV หรือระบบหมุนเวียนอากาศภายในบ้าน เพิ่มคุณภาพชีวิตในการพักอาศัย เอกสิทธิ์เฉพาะลูกบ้านอารียา
“อารียา พรอพเพอร์ตี้” เปิดตัวบ้านอัจฉริยะรับ 5G นำร่องระบบโฮมออโตเมชั่น-คลีนลีฟวิ่ง ผนึกพันธมิตรธุรกิจ “มิตซูบิชิ” ญี่ปุ่น นำระบบคลีนลีฟวิ่งเข้ามาใช้เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยแบรนด์ “อารียาโคโม่ พรีโม่” ราคาเริ่มต้น 7.29 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,149 ล้าน

 

นายวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวบ้านเดี่ยว “อารียาโคโม่ พรีโม่” พัฒนาภายใต้แนวคิดบ้านเดี่ยวอัจฉริยะ ทำเลถนนบางนา-วงแหวนฯ มูลค่าโครงการ 1,149 ล้านบาท จำนวน 144 ยูนิต รายละเอียด ที่ดินเริ่มต้น 50-89 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยตัวบ้าน 168-210 ตารางเมตร โดยพื้นที่ส่วนกลางมีคลับเฮาส์เต็มรูปแบบ สนามเด็กเล่น จุดเด่นอยู่โซนบางนาเป็นทำเลศักยภาพสูง อยู่ใกล้อิเกีย เมกาบางนา 10 นาที อยู่ในแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป

คอนเซ็ปต์ดีไซน์ของโครงการนี้ นำเสนอระบบบ้านอัจฉริยะเต็มรูปแบบ จากเทรนด์ของตลาดบ้านอัจฉริยะในเอเชียเติบโตต่อเนื่อง โดยรายงานของ A.T. Kearney สำรวจตลาดสมาร์ทโฮมเอเชียมีมูลค่า 115,000 ล้านเหรียญ ภายในปี 2573 สัดส่วน 30% ของตลาดทั่วโลก

นอกจากนี้ อารียาฯ สำรวจพฤติกรรมลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยว อายุ 30-45 ปี การอยู่อาศัยเป็นครอบครัวเริ่มต้น มีลูกคนแรก, ลูก 1-2 คน, อยู่อาศัย 3 เจเนอเรชั่น พบว่า มีความต้องการบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยเหมาะสมกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว มองหาฟังก์ชั่นการใช้งานตอบความต้องการทุกคนในบ้าน

ไฮไลต์อยู่ที่ร่วมมือกับมิตซูบิชิ ประเทศญี่ปุ่น นำเข้าระบบ ERV (energy recovery ventilation) เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ระบบระบายอากาศภายในบ้านเพื่อทำให้อากาศในบ้านหมุนเวียนดี ควบคุมอุณหภูมิในบ้าน ช่วยประหยัดพลังงาน ลดค่าไฟตามแนวคิด คลีนลีฟวิ่ง

ทั้งนี้ บ้านทุกหลังมี FIBORO smart home automation ควบคุมระบบแสงสว่าง แอร์ ประตูรั้วไฟฟ้า ระบบรดน้ำอัตโนมัติ กล้องวงจรปิด ระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมดภายในบ้านลิงก์กับนิติบุคคล และ Mitsubishi ERV ระบบหมุนเวียนอากาศภายในบ้าน โดยมีอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ผสมอากาศจากภายนอกและภายในเข้าด้วยกัน ทำให้ความเย็นภายในบ้านไม่ออกสู่นอกบ้านและความร้อนภายนอกบ้านไม่เข้ามาในบ้าน ช่วยให้อากาศในบ้านไม่อับถึงแม้ปิดหน้าต่าง

“เราให้ความสำคัญกับเทรนด์บ้านอัจฉริยะจึงนำร่องพัฒนาโครงการนี้ด้วยสมาร์ทโฮมออโตเมชั่น ควบคุมระบบภายในบ้าน ใช้งานง่ายผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เป้าหมายรองรับ 5G ที่จะพร้อมใช้ในปี 2563 ควบคุมการเปิดปิดไฟ แอร์ ประตูรั้ว ฯลฯ มั่นใจว่าจะมีผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย” นายวิวัฒน์กล่าว

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!