วิ่งฉิว! “อาคม” กดปุ่ม “เปิด ปล่อย ปั่น ปันน้ำใจ” บนถนนต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก ก่อนเปิดใช้บ่ายวันนี้

วันทึ่ 23 ธ.ค.2561 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน
“เปิด ปล่อย ปั่น ปันน้ำใจ” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2562 ให้กับประชาชนและแสดงความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

โดยกรมทางหลวงชนบทจัดกิจกรรมปั่นจักรยาน ตั้งแต่เวลา 07.30 น. ถึง 11.00 น. เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย โดยมีชมรมปั่นจักรยานและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมปั่นจักรยานในครั้งนี้ จำนวน 2,000 คัน ซึ่งเส้นทางปั่นจักรยานมีระยะทางรวมประมาณ 31 กิโลเมตร จากนั้นได้เปิดการจราจรให้ประชาชนได้ใช้สัญจร ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับถนนต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก (แนวเหนือ-ใต้) มีระยะทางรวมประมาณ 14.7 กิโลเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 6,758.736 ล้านบาท แบ่งงานก่อสร้างเป็น 4 สัญญา เมื่อเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรแล้วจะช่วยเติมเต็มโครงข่ายคมนาคมทางถนนด้านตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

โดยมีแนวเส้นทางต่อขยายจากถนนราชพฤกษ์เดิมที่จุดตัดทางหลวงหมายเลข 345 ไปทางทิศเหนือบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 346 บริเวณทางแยกถนนเลี่ยงเมืองปทุมธานี รวมทั้งมีถนนเชื่อมต่อไปยังถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ได้เน้นย้ำให้กระทรวงคมนาคมช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯและปริมณฑล

โดยให้ทำอย่างต่อเนื่องและบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งผลักดันโครงการต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก ความปลอดภัยในการคมนาคมขนส่ง บรรเทาการจราจรถนนบริเวณโดยรอบให้เกิดความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเชื่อมต่อโครงข่ายคมนาคมขนส่งระหว่างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยากับถนนกาญจนาภิเษกอีกด้วย

พร้อมกันนี้นายอาคมยังปล่อยขบวนรถอำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ของ ทช. ภายใต้สโลแกน “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด และมอเตอร์ไซค์เปิดไฟ ใส่หมวกกันน็อก” ในการนี้ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทาง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่

ซึ่งในส่วนของ ทช.ได้กำหนดให้มีการตั้งเต็นท์บริการประชาชนอำนวยการร่วมกับกรมทางหลวง กรมการขนส่งทางบก และตั้งเต็นท์เฝ้าระวัง พร้อมติดตั้งไฟวับวาบ กรวยจราจร ป้ายเตือนไวนิล บนเส้นทางที่มีความเสี่ยงและเคยเกิดอุบัติเหตุ โดยมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรในพื้นที่บูรณาการปฏิบัติการกวดขันวินัยจราจรและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!