เปิดใช้แล้ว! ถนนตัดใหม่ เชื่อมถนนพหลโยธิน-ถนนลำลูกกา พร้อมสะพานข้ามแยกเกษตร

วันนี้ 27 ธันวาคม 2561 นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดถนนตัดใหม่ (New Road) เชื่อมถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกา และเปิดสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร โดยมี นายจรุญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการ รักษาการรองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมด้วยผู้บริหาร รฟม. ณ บริเวณจุดเชื่อมต่อถนนลำลูกกา (กม.ที่ 4.2) ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รัฐบาลและกระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้ รฟม. เร่งรัดดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต รวมถึงงานก่อสร้างที่สำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของโครงการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อเป็นทางเลือกในการเดินทางที่สะดวก รวดเร็ว และช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรที่ติดขัดในเขตกรุงเทพมหานคร

ล่าสุด รฟม.ได้เร่งรัดการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร และถนนตัดใหม่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกา จนเสร็จสมบูรณ์และสามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ในวันนี้ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่ รัฐบาล กระทรวงคมนาคม และ รฟม.ตั้งใจจะมอบให้พี่น้องประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและส่งมอบความสุขในการเดินทางอย่างต่อเนื่อง

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการ รักษาการรองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) รฟม.ในฐานะผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต กล่าวว่า รฟม.ได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตรพร้อมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต โดยก่อสร้างสะพานรถยนต์ใต้ทางวิ่งยกระดับของรถไฟฟ้าและใช้เสาโครงสร้างเดียวกับทางวิ่งรถไฟฟ้า มีระยะทางประมาณ 420 เมตร ขนาด 2 ช่องจราจร แบ่งเป็นช่องไป 1 ช่องจราจร และกลับ 1 ช่องจราจร ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรในบริเวณดังกล่าว ทำให้ถนนพหลโยธินมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ส่วนถนนตัดใหม่ที่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกานั้น เป็นถนนที่ รฟม.ได้ก่อสร้างขึ้นใหม่ใต้แนวเส้นทางรถไฟฟ้าเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางเชื่อมต่อระหว่าง 2 ถนน โดยมีจุดเชื่อมต่อระหว่างถนนตัดใหม่กับถนนพหลโยธิน ที่ กม 25+200 ใกล้กับสถานี แยก คปอ. และเชื่อมกับถนนลำลูกกาที่ กม 4+200 ใกล้กับสถานีคูคต มีระยะทางยาวประมาณ 2.4 กิโลเมตร ขนาด 4 ช่องจราจร แบ่งเป็นช่องไป 2 ช่องจราจร และกลับ 2 ช่องจราจร พร้อมทั้งก่อสร้างสะพานยกระดับ 1 ช่องจราจร

เพื่อเชื่อมการเดินทางระหว่างถนนลำลูกกาและถนนสายไหมให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการยกระดับคุณภาพการเดินทางให้สามารถเดินทางเชื่อมโยงกันได้ทุกรูปแบบ

สำหรับการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน และแยกเสนานิคมนั้น ปัจจุบัน (15 ธันวาคม 2561) มีความก้าวหน้าร้อยละ 84.66 และ 72.59 ตามลำดับ โดยมีกำหนดจะแล้วเสร็จและเปิดใช้งานประมาณเดือนกุมภาพันธ์2562 เพื่อมอบเป็นของขวัญที่จะสร้างความสุขในทุกการเดินทางให้แก่ประชาชน

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!