“อาคม” ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจเส้นทางล่องใต้ “บรมราชชนนี-เพชรเกษม-พระราม2” ยังคล่องตัว

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2561 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสมัย โชติสกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคม พลตำรวจตรีชัช สุกแก้วณรงค์ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง และผู้แทนกรมทางหลวง ตรวจเส้นทางคมนาคมและสภาพการจราจรทางอากาศ

นายอาคมกล่าวว่า วันที่ 27 ธันวาคม 2561 เป็นช่วงเริ่มต้นการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2562 จากการตรวจสอบสภาพการจราจรทางอากาศ ได้สำรวจ 2 เส้นทาง ได้แก่ ถนนบรมราชชนนี เพชรเกษม และ ถนนพระรามสอง ซึ่งเป็นเส้นทางสำคัญที่ประชาชนใช้เดินทางไปภาคใต้

พบว่าบางแห่งมีการซ่อมแซมถนนและก่อสร้างสะพานข้ามแยก ซึ่งการจราจรยังคงคล่องตัว สามารถเคลื่อนตัวได้ดีไม่มีรถติดสะสม สำหรับช่วงเย็นคาดว่าจะมีปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้น ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 การก่อสร้างในเส้นทางได้หยุดทำงานและคืนพื้นผิวการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

ทั้งนี้ ในระหว่างเส้นทางตำรวจทางหลวงได้เตรียมการเฝ้าระวังและตั้งหน่วยบริการประชาชนให้บริการตรวจสภาพรถฟรี เปลี่ยนไฟท้าย มอบหมวกกันน๊อก น้ำดื่ม ผ้าเย็น บริการห้องน้ำ ที่พักชั่วคราว สอบถามเส้นทาง และขอให้ประชาชนตรวจสอบเส้นทางและเผื่อเวลาในการเดินทาง