ไม่ต้องรอนานแล้วนะ! แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ซ่อมรถไฟฟ้าขบวนที่ 9 เสร็จแล้วปรับเวลาวิ่งถี่ขึ้น

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่สวัสดีปีใหม่ผู้โดยสาร และตรวจเยี่ยมการให้บริการผู้โดยสารตามสถานีต่างๆ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 มกราคม 2562 ที่ผ่านมาว่าในวันนี้นับเป็นโอกาสดีที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีขบวนรถไฟฟ้าพร้อมให้บริการแก่ผู้โดยสารครบ 9 ขบวนอีกครั้ง

โดยรถไฟฟ้าขบวนล่าสุดที่อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงใหญ่ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และนำขึ้นวิ่งทดสอบในระบบหลังช่วงเวลาปิดให้บริการมาตลอดตั้งแต่ช่วงเริ่มปีใหม่ที่ผ่านมา ก่อนนำมาเริ่มต้นขึ้นให้บริการได้เต็มประสิทธิภาพ และปลอดภัยในวันนี้ ซึ่งถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่บริษัทมอบให้แก่ผู้โดยสาร

ทั้งนี้การที่รถไฟฟ้ากลับมามีความพร้อมครบทั้ง 9 ขบวน มาจากการที่นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้มอบนโยบายและให้ความสำคัญในการดำเนินงานซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) ของบริษัท และบริหารจัดการในการหาอะไหล่ในการซ่อมบำรุงอย่างเพียงพอ รวมทั้งได้ติดตามการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้รถไฟฟ้ากลับมาพร้อมให้บริการครบทั้ง 9 ขบวนตามแผนงานที่วางไว้คือในช่วงสิ้นปี 2561 เพื่อให้สามารถส่งมอบขบวนรถไฟฟ้าที่มีทั้งหมดให้กับผู้ได้รับสัมปทานโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินได้อย่างราบรื่นและสมบูรณ์

นายสุเทพกล่าวต่อว่าหลังจากนี้เมื่อมีรถไฟฟ้าให้บริการครบ 9 ขบวน บริษัทได้เตรียมวางแผนที่จะปรับลดความถี่ในการเดินรถให้เร็วขึ้นกว่าเดิมตามความเหมาะสม ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับจำนวนผู้โดยสาร และอำนวยความสะดวกได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นต่อไป

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!