เปิดใช้ 4 ทุ่มวันนี้! ทางลอดพัทยากลางแก้รถติด ชูปลาโลมา-สีฟ้าสัญลักษณ์เมืองท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 25 ส.ค. 2560 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดทางลดระดับบริเวณแยกถนนสุขุมวิท-ถนนพัทยากลาง เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี (ทางลอดพัทยากลาง) โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวต้อนรับ

นายอาคมกล่าวว่า ตามที่ทราบกันดีว่าพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัดในตัวเมืองพัทยา โดยเฉพาะแยกพัทยากลาง เนื่องจากแยกดังกล่าวเป็นแยกหลักที่นำเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองพัทยา

เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการจราจรและการขนส่ง เมืองพัทยาจึงได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณกรมทางหลวงชนบทมาดำเนินการก่อสร้างทางลดระดับบริเวณแยกพัทยากลาง

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางลอดพัทยากลางมีความยาวรวมทั้งสิ้น 1900 เมตร และมีความยาวของช่วงหลังคาปิดทางลดระดับเท่ากับ 420 เมตร โดยภายในทางลดระดับมีช่องจราจรทั้งไปและกลับรวม 4 ช่องจราจร ผิวจราจรกว้าง 3.5 เมตร ส่วนภายนอกทางลดระดับมี
ช่องจราจรไป-กลับรวม 6 ช่องจราจร ผิวจราจรกว้าง 3.5 เมตร

ทั้งนี้ บริเวณด้านบนของทางลดระดับได้จัดให้มีการตกแต่งภูมิทัศน์บนเกาะกลางพร้อมประติมากรรมโลมาที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองพัทยา โดยโครงการดังกล่าวใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 837.441 ล้านบาท เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด เพิ่มความปลอดภัย บริเวณทางแยกถนนพัทยากลาง เพิ่มศักยภาพของเมืองพัทยา ตลอดจนส่งผลให้เกิดความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสามารถเดินทางได้สะดวกปลอดภัย เกิดความประทับใจ

ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นส่วนช่วยทำให้เศรษฐกิจของชาติมีความเจริญก้าวหน้าต่อไป