เอสซี เปิดตัว “Mr. Holmes” หุ่นยนต์สายตรวจ ตัวช่วย รปภ. 24 ชั่วโมง

SC ASSET เปิดตัว “Mr. Holmes” หุ่นยนต์สายตรวจ ตัวช่วย รปภ. 24 ชั่วโมง นำร่องแบรนด์ “เดอะเนเบอร์ฮูด บางกะดี”

นายพิษณุ เดชสง หัวหน้าสายงานต้นทุนและนวัตกรรมการก่อสร้าง บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อมุ่งยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยไปอีกขั้น จึงได้นำนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์จากสิงคโปร์ โดยใช้ชื่อว่า “Mr. Holmes” หุ่นยนต์ตรวจการณ์เคลื่อนที่อัตโนมัติ ต้นแบบจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยในโครงการที่พักอาศัยซึ่งคนไม่สามารถทำได้ตลอด 24 ชม. โดยนำร่องที่โครงการเดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี เป็นแห่งแรก

ปัจจุบัน เดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี แบ่งพัฒนาหลายเฟส โดยเปิดขาย 2 โครงการ ได้แก่ บ้านเดี่ยว “เวนิว ติวานนท์-รังสิต” และทาวน์โฮม “เวิร์ฟ ติวานนท์-รังสิต

นายพิษณุกล่าวว่า หนึ่งในสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ส่วนกลางคือระบบรักกษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ประตูเข้า-ออกโครงการผ่านระบบ Access Card ที่มีความปลอดภัยจาก Double Gate System ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ครอบคลุมทั้งโครงการ

รวมทั้ง SC ยังมี Security Management System นโยบายฝึกอบรมและสุ่มตรวจสอบสำหรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ รปภ.เพื่อพัฒนามาตรฐานด้านความปลอดภัย ควบคุมให้เป็นไปตามที่บริษัทกำหนดไว้

สำหรับหุ่นยนต์สายตรวจ “Mr. Holmes” มีออปชันปฏิบัติงาน คือ
1.ปลอดภัยไปกับรู้ใจ เมื่อพบสิ่งผิดปกติระบบจะส่งสัญญาณไปที่ป้อมรปภ. เพื่อแจ้งเหตุการณ์ในทันที

2.ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางอัตโนมัติ ผ่านการส่งข้อมูลด้วย Wi-Fi และ 4G LTE

3.มุมมอง 360 องศา มีกล้อง Live Streaming รูปแบบ Real-time ที่แสดงผลเป็นภาพ 360 องศาจำนวน 4 ตัว สามารถจดจำภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว พร้อมบันทึกข้อมูลที่แม่นยำ ด้วยนวัตกรรมเซนเซอร์จับสิ่งผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็น บุคคล กระเป๋า ยานพาหนะ และ ทะเบียนรถยนต์

“Mr. Holmes” หุ่นยนต์สายตรวจเป็นนวัตกรรมสุดล้ำจาก OTSAW บริษัทพัฒนาหุ่นยนต์ชั้นนำระดับโลก ประเทศสิงคโปร์ พัฒนาหุ่นยนต์อัจฉริยะ O-R3 ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย (Outdoor Autonomous Security Robot) เพื่อยกระดับประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้อยู่อาศัยแห่งแรกในไทย

ในอนาคต SC มีแผนความร่วมมือที่จะพัฒนาความสามารถของ “Mr. Holmes” ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับโครงการเดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดีต่อไป

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลยพิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!