ชาญอิสสระอวดโฉมคฤหาสน์ 100 ล้าน

ชาญอิสสระอวดโฉมคฤหาสน์ 100 ล้าน “อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9” บ้านหรูแนวคิดใหม่บนทำเล New CBD

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จจากพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวใจกลางเมืองแบรนด์บ้านอิสสระ พระราม 9 เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ล่าสุดมีความพร้อมเปิดให้เยี่ยมชมบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักเซอรี่แบรนด์ใหม่ “อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9-Issara Residence Rama 9” มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 60% จำนวนจำกัดเพียง 20 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 100 ล้านบาท/ยูนิต โดยมีบริษัท สถาปนิก 49 จำกัด (A49) เป็นผู้ออกแบบบ้าน

“ประสบการณ์ของชาญอิสสระที่พัฒนาอสังหาฯ ระดับซูเปอร์ลักเซอรี่มาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวหรือคอนโดมิเนียม อาทิ บ้านอิสสระ พระราม 9, บ้านอิสสระ บางนา, คอนโดอิสสระ คอนเลคชั่น สารทร, ดิ อิสสระ ลาดพร้าว ฯลฯ ทุกโครงการมีจุดขายอยู่ที่การออกแบบที่สร้างความแตกต่างด้านการอยู่อาศัย ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความเชื่อมั่นต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า”

ด้านนายเมธินทร์ จันทรอุไร กรรมการบริหาร บริษัทสถาปนิก 49 จำกัด (A49) ผู้ออกแบบโครงการ Issara Residence Rama 9 กล่าวว่า จุดเด่นคือการออกแบบบ้านที่อยู่ในเมืองให้สอดแทรกไปกับธรรมชาติ ภายใต้แนวคิด บ้านล้อมสวน สร้างความเป็น Luxury Private ด้วยจำนวนเพียง 20 หลัง

“A49 นำแนวคิดหลักการของธรรมชาติที่มีผลต่อสถาปัตยกรรมในเขตร้อนชื้นอย่างในประเทศไทย ได้แก่ การป้องกันแดด การระบายอากาศ รวมทั้งการอาศัยพลังงานต่างๆ จากสิ่งแวดล้อมภายนอกมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับที่อยู่อาศัย ทั้งในภาพลักษณ์อาคาร และพื้นที่ใช้สอยภายในอาคาร ถ่ายทอดแนวคิดผ่านความเป็นบ้านเขตร้อนสมัยใหม่ (Modern Tropical House) ที่ทำให้เกิดภาวะน่าสบาย (Comfort Zone) ในการอยู่อาศัย มีความเรียบง่ายตามวิถีของคนยุคใหม่ แต่ไม่ละทิ้งหลักการของธรรมชาติและประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบอิสระ”

เทคนิคการออกแบบยังรวมถึงทำให้มีหน้าบ้าน 2 ฝั่ง แต่ละด้านมีความสวยงามแตกต่างกัน เราต้องการออกแบบให้เกิดประโยชน์ใช้สอยในพื้นที่ข้างบ้านเป็นพื้นที่ใช้สอยภายนอก ที่สวยงามเสมือนเป็นหน้าบ้านอีกด้านหนึ่ง เพราะฉะนั้นพื้นที่หน้าบ้านจะมีเยอะกว่าโครงการอื่นๆ

อีกทั้งยังสามารถช่วยลดพลังงานความร้อนที่เกิดขึ้นในอาคารได้ถึง 25% เมื่อเทียบกับบ้านโครงการอื่นที่มีปริมาณกระจกเท่ากัน ทำให้ได้รับแสงธรรมชาติเต็มที่ แต่ไม่รู้สึกร้อน

เพิ่มบรรยากาศหรูหราด้วย Super living – dining ความสูงของพื้นถึงฝ้าถึง 9 เมตร ทำให้บ้านดูโอ่โถง เพิ่มความหรูหรา และมีการถ่ายเทอากาศที่ดีทุกห้อง

การออกแบบยังให้ความสำคัญกับ Universal Design เพื่อตอบโจทย์ผู้สูงอายุหรือผู้ใช้วีลแชร์ โดยมีการทำทางลาดเอียงสำหรับเข้าบ้าน รวมถึงขนาดของลิฟท์ที่เหมาะสมด้วย

พร้อมมีการออกแบบคลับเฮาส์ที่มีความทันสมัย และลงตัวกับพื้นที่ โดยแบ่งเป็น 3 ชั้น ชั้นที่ 2 เป็นฟิตเนส พร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย ส่วนชั้นที่ 3 เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 25×8.45 เมตร พร้อมห้องสตรีม แยกชายหญิงอย่างชัดเจน ชั้นหนึ่งมีลานอเนกประสงค์ ห้องประชุม และห้องทำงานนิติบุคคลด้วย

นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมการแข่งขันตลาดบ้านเดี่ยวระดับซุปเปอร์ลักชัวรี่ที่เปิดตัวแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างที่มีราคาตั้งแต่ 70 ล้านบาทขึ้นไปมีเพียง 7 โครงการ จำนวน 271 หลัง

โดยแบ่งเป็น 3 ทำเลหลัก ได้แก่ ทำเลใจกลางเมืองหรือซีบีดีย่านสุขุมวิท สาทร, ทำเลกรุงเทพฯ ชั้นกลางย่านรัชดาภิเษก-พระราม 9 พัฒนาการตอนต้น และทำเลชานเมืองโดยรอบย่านเกษตรนวมินทร์ กรุงเทพกรีฑา บางนา

จากการศึกษาถึงความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายพบว่า ผู้บริโภคต้องเลือกระหว่างการมีบ้านเดี่ยวที่มีเนื้อที่แต่อยู่ชานเมือง ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทางแต่ละวันไม่น้อย ในขณะที่ถ้าต้องการอยู่ใจกลางเมือง ก็จำเป็นต้องเลือกอยู่ทาวน์เฮ้าส์ หรือบ้านแนวสูงที่มีมากกว่า 3 ชั้นขึ้นไป ซึ่งพื้นที่แต่ะละชั้นถูกออกแบบมาเพียงแค่เป็นห้องนอน ไม่มีพื้นที่สำหรับกิจกรรมในครอบครัว ไม่มีพื้นที่สีเขียวภายในบริเวณบ้าน หรือเลือกอยู่คอนโดซึ่งมีข้อจำกัดในการมีสัตว์เลี้ยง และมีที่จอดรถไม่เพียงพอสำหรับสมาชิกทุกคน

Issara Residence Rama 9 บ้านเดี่ยวที่จับกลุ่มตลาดซุปเปอร์ลักชัวรี่โดยเลือกทำเลรัชดา-พระราม 9 ตอบโจทย์ปัจจัยแรกในการตัดสินใจซื้อคือในด้านทำเล รองรับให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการบ้านใกล้เมืองที่มีพื้นที่ใช้สอยมากเพียงพอ

ตั้งอยู่บนทำเลกรุงเทพฯ ชั้นกลาง เส้นรัชดา-พระราม 9 เป็นทำเลย่านธุรกิจแห่งใหม่หรือ New Hot Spot ที่แวดล้อมด้วยออฟฟิศเกรดเอ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เป็นจุดเชื่อมต่อสำหรับการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองเชื่มอโศก สุขุมวิท สาทร หรือมุ่งหน้าออกมอเตอร์เวย์ และสนามบินสุวรรณภูมิ ในอนาคตมีส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที

ปัจจัยที่สอง การออกแบบบ้านทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและภายใน ผู้บริโภคในกลุ่มนี้ต้องการพื้นที่ใช้สอยที่มากเพียงพอ มีขนาดพื้นที่ในแต่ละห้องใหญ่กว่าคอนโดฯ หรือบ้านเดี่ยวระดับบนที่มีขายอยู่ทั่วไป คำนึงถึงทุกรายละเอียดของการใช้สอย อาทิ ห้องอเนกประสงค์ประเภทอื่นๆ ซึ่งหาไม่ได้ในโครงการทั่วไป เช่น ห้องออกกำลังกาย หรือห้องเก็บเสื้อผ้ารองเท้าขนาดใหญ่ เป็นต้น

ปัจจัยที่สาม ในด้านวัสดุอุปกรณ์สูงกว่ามาตรฐานโครงการบ้านในระดับเดียวกัน เปรียบเทียบได้กับคอนโดซูเปอร์ลักเซอรี่ราคา 100 ล้านบาทจะได้พื้นที่ใช้สอย 250-300 ตร.ม. ในขณะที่บ้านเดี่ยวในโครงการนี้ให้พื้นที่ใช้สอย 700 ตร.ม. ขึ้นไป

นายดิฐวัฒน์ อิสสระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ กล่าวถึงรายละเอียดเพิ่มเติมว่า Issara Residence Rama 9 ตั้งอยู่บนพื้นที่ 9 ไร่ ถนนพระราม 9 ซอย 13 บนพื้นที่ดิน 113-208 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 700-842 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 100 ล้านบาท

มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ ASHER, BRAYDEN, และ CEDRIC พื้นที่ใช้สอย 700-842 ตารางเมตร ดีไซน์บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ฟังก์ชัน4-5 ห้องนอน 4-5 ที่จอดรถ ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ครัว Panty ครัวไทย ห้องแม่บ้าน สระว่ายน้ำ ติดตั้งลิฟท์ภายในบ้าน

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกคลับเฮาส์ ฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบเกลือ สวนที่ให้ความเป็นส่วนตัว ที่จอดรถ 4-8 คัน บริการ Lifestyle Concierge Service แบบเอ็กซ์คลูซีฟให้แก่ลูกบ้านภายในโครงการ และงานบริการด้านต่างๆ อาทิ โฮมแคร์ ตัวช่วยดูแลและบำรุงรักษาเรื่องภายในบ้านและภายนอกบ้านอย่างครบครัน, บริการด้านสุขภาพ, บริการด้านการจัดเลี้ยง และบริการผู้ช่วยส่วนตัว

นอกจากนี้ โครงการให้ความสำคัญกับนวัตกรรมการอยู่อาศัยด้วยการนำระบบ Home Automation มาใช้ ควบคุมผ่านอินเตอร์เน็ต (Internet of Things : IoT) ใช้งานง่ายผ่าน Mobile Application บน Smart Phone หรือ Tablet

“นวัตกรรมนี้ช่วยให้เจ้าของบ้านตรวจสอบความปลอดภัยว่ามีการ เปิด/ปิด ประตู หรือไฟ เรียบร้อยแล้วหรือไม่ ก่อนออกจากบ้าน, การแจ้งเตือนผ่านมือถือเมื่อมีผู้บุกรุก หรือมีสัญญาณตรวจจับควันไฟ เมื่อตัว Smoke Detector ทำงาน สามารถสั่งให้ไฟแสงสว่าง และแอร์ทำงานล่วงหน้า หรือปรับ Scenario ตามความต้องการ”

ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยมีการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มความปลอดภัยด้วย Gate ทางเข้า-ออกโครงการถึง 2 ชั้น, Video Door phone, Burglar Alarm, CCTV เพื่อตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำ Issara Residence Rama 9 แบรนด์บ้านหรูในสไตล์แนวคิดสมัยใหม่ ล่าสุดเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดแรก “อนันตกาลแห่งความสุข ใจกลางเมือง An infinite happiness of urban living” สื่อถึงความสุขที่ยาวนานเมื่อเราได้สัมผัสกับการอยู่อาศัย ณ ที่แห่งนี้ เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ทาง Thairath TV ช่อง 32, PPTV ช่อง 36, Nation TV ช่อง 22, TNN 24 และ ช่อง 3HD 33 และช่องทางออนไลน์ต่างๆ รวมถึงสื่อออนไลน์ของทาง Charn Issara อีกด้วย