“โฮมโปร” ทุ่ม 100 ล้าน ปรับโฉมสู่ Total Home Solution ประเดิมสาขาแรกเอกมัย-รามอินทรา

นางสาวสิริวรรณ เสริมชีพ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือโฮมโปร เปิดเผยว่า 23 ปีของโฮมโปร ให้บริการเกิน 90 สาขาทั่วประเทศ บริษัทให้ความสำคัญการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า (Data Analytics) ทุกกลุ่ม Segment เพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละโซนพื้นที่ ทั้งกำลังซื้อ ไลฟ์สไตล์ การปรับโฉมสาขาเป็นส่วนหนึ่งในการรองรับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป โดยปี 2561 ที่ผ่านมาโฮมโปรปรับโฉมสาขา 3 แห่ง คือ โฮมโปร เอกมัย-รามอินทรา, สาขาราชพฤกษ์ และสาขาเมกาบางนา ลงทุน 100 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด Home Inspires of Living

ในปี 2562 มีแผนปรับโฉมสาขาอีกหลายแห่ง อาทิ โฮมโปร แฟชั่นไอส์แลนด์ ภายในช่วงมีนาคมนี้

สำหรับโฮมโปร เอกมัย-รามอินทรา เป็นสาขาที่มียอดขายอันดับหนึ่งในปี 2561 การปรับโฉมสาขาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในโซนกรุงเทพฯตะวันออก และเป็นแลนมาร์กสินค้าเรื่องบ้านแห่งใหม่อย่างแท้จริง ด้วยจุดต่างอย่าง Exclusive และ Luxury บนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร

เพิ่มความสะดวกสบายและสร้างประสบการณ์ช็อปด้วย Variety Inspire สร้างสิ่งที่คิดให้เป็นจริงด้วย Model Room และ QR Code เป็นแห่งแรก พบกับ HomePro Exclusive Lounge รองรับลูกค้าแบบ Private ภายในห้าง พร้อมโซนพื้นที่บริการ Home Service บริการเพื่อคนรักบ้าน โดยช่างมืออาชีพคอยแนะนำ บริการ Click&Collect ช็อปของตกแต่งบ้านออนไลน์ สามารถกำหนดช่วงเวลารับสินค้าและสาขาที่สะดวกใกล้บ้านได้ทุกสาขาทั่วประเทศ, บริการจัดส่งถึงบ้านแบบ Delivery และบริการ Web Q บริการเรียกคิวอัตโนมัติ

นอกจากนี้ โฮมโปรได้พัฒนาสินค้ากลุ่มไพรเวทแบรนด์ (Private Brand) ใหม่ ยกระดับสินค้าจาก Good เป็น Better และ Best ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า, เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน, ห้องน้ำ, ห้องครัว, เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ทำความสะอาด ด้วยกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation) ที่ต้องมีคุณค่ากับผู้บริโภคทั้ง 3 ด้าน “ดีไซน์ ฟีเจอร์ ฟังก์ชั่น” คำนึงสิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณภาพสินค้าได้มาตรฐานในราคาที่จับต้องได้ และหาซื้อได้ที่เดียวหรือกลยุทธ์ Exclusive@HomePro

“คาดว่าสินค้ากลุ่มไพรเวทแบรนด์จะช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจาก 20% เป็น 25%”

ตลอดจนคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ECO Choice 6 กลุ่มสินค้า, สินค้ากลุ่มผู้สูงวัย, สินค้าที่ขายเฉพาะกลุ่ม (Commercial) อาทิ กลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ โครงการอสังหาริมทรัพย์


นอกจากสินค้าและบริการแล้ว โฮมโปรได้พัฒนาช่องทางช็อปปิ้งออนไลน์ (E-Commerce) ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการตลอด 24 ชั่วโมง โเชื่อมโยงทุกช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งหน้าร้า , Website, Call center ไร้รอยต่อ ภายใต้สโลแกน “อุ่นใจทุกเรื่องบ้าน ด้วยหลากหลายช่องทาง” นางสาวสิริวรรณกล่าวตอนท้าย