โฮมโปรรีเมกหนังโฆษณา 10 ปีที่แล้ว “ขอโทษ ที่เล่นเกินจริง”

โฮมโปร ขอโทษที่เคยฮาร์ดเซลล์ และเล่นใหญ่ สร้างโฆษณาแรกปี 62 เปลี่ยนมุมมองผ่านถ้อยคำ ‘ขอโทษ’ และจะตั้งใจให้ทุกอย่างดีกว่าเดิม พร้อมนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งช็อปปิ้งออนไลน์, Click & Collect, บริการติดตั้ง-จัดส่ง และ Call Center 1284 สร้างจุดยืนผู้ให้บริการยุค 4.0 ตามแนวทางการทำงาน ‘ปรับตัว เปลี่ยนแปลง แข็งขัน’

นางสาวสิริวรรณ เสริมชีพ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือโฮมโปร เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปในยุคที่โทรทัศน์เฟื่องฟู พร้อมๆ กับช่วงเวลาทองของวงการโฆษณาไทย โฮมโปร นับเป็นอีกหนึ่งบริษัท ที่มีการครีเอตโฆษณาขึ้นมากมาย

โดยหลักๆ แล้วเราจะเน้นไปที่หัวข้อต้องรีบ-เร่งมาช็อป, ความครบครัน, ราคาถูก และสิทธิพิเศษ พร้อมสื่อสารผ่านสตอรี่ที่มีความตลก เล่นใหญ่ น่าสนใจ ให้คนเห็นแล้วหยุดดูโฆษณาจนจบ ก่อนจะปิดด้วยการเชิญชวนมาสัมผัสประสบการณ์ซื้อสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ทั้งในสโตร์ และงานอีเวนต์ต่างๆ

แต่ในตอนนี้ โฮมโปรได้ปรับตัว ให้ทันกับยุคดิจิทัล ที่พร้อมให้บริการทุกที่-ทุกเวลา ทำให้การรีบ และเร่งให้มาช็อป กลายเป็นเรื่องในอดีต ในปีนี้ เราจึงได้ครีเอตโฆษณาขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘ขอโทษ’ ที่เล่นเกินจริง ให้ลูกค้ารู้ว่าตอนนี้ไม่จำเป็นต้องรีบและเร่งอีกต่อไปแล้ว”

โฆษณาแรกในปี 2562 มีคอนเซ็ปต์ที่ไม่เหมือนใคร สร้างการรับรู้ถึงช่องทางการบริการใหม่ๆ พร้อมแสดงความจริงใจผ่านถ้อยคำ ‘ขอโทษ’ และจะ ‘ตั้งใจ’ ให้ทุกอย่างดีกว่าเดิม ด้วยการนำโฆษณาตัวเก่าที่โด่งดัง และคุ้นตาของลูกค้า อย่าง Chase, Resident Ghost และ Price That Haunt You มารีเมกใหม่

โดยใช้นักแสดงคนเดิม แต่งตัวแบบเดิม มาเล่นเนื้อหาที่แต่เดิมเล่นกับอินไซต์ผู้บริโภค แต่เมื่อมารับชมอีกครั้ง จะเห็นถึงมุมมองใหม่ที่เล่นใหญ่เกินจริง และฮาร์ดเซลล์เกินไป ทำให้คนต้องเร่งรีบมาแย่งซื้อของทั้งที่ไม่จำเป็น

เวอร์ชันใหม่มีเนื้อหาเป็นเรื่องราวของโฆษณาเก่าผสมกัน แต่จะเพิ่มคำขอโทษ พร้อมด้วยการแนะนำการบริการรูปแบบใหม่ของโฮมโปร ที่ตอบโจทย์ลูกค้าสร้างความสะดวกสบายกว่าเดิม โดยที่ไม่ต้องเร่งรีบ

ไม่ว่าจะเป็น บริการช็อปปิ้งออนไลน์ ทั้งทางเว็บไซต์และ Omni Channel, บริการ Click & Collect ที่ให้เลือกรับของเองได้ที่สโตร์ทั่วประเทศ, บริการติดตั้งและจัดส่ง และ Call Center 1284 ที่ขยายเวลาให้บริการเป็น 24 ชั่วโมง ภายใต้แนวคิด “อุ่นใจทุกเรื่องบ้านด้วยหลากหลายช่องทาง”

“โฆษณาเมื่อสิบปีก่อนอาจดูเป็นสื่อสารที่เก่า แต่สำหรับโฮมโปรแล้ว หากสิ่งนั้นทำให้ลูกค้ารับรู้สิ่งที่ผิด แม้จะเก่าแค่ไหนเราก็ต้องมาสร้างความเข้าใจใหม่ให้ถูกต้อง ที่สำคัญโฆษณาชิ้นนี้ยังช่วยให้ลูกค้ารับรู้ถึงบริการที่เราตั้งใจทำ เพื่อให้ความสะดวกกับพวกเขาอย่างเต็มที่ การเปลี่ยนแปลงนี้จะเป็นการแสดงจุดยืน ว่าโฮมโปรพร้อมเป็นผู้ให้บริการที่ดีในยุค 4.0 ตามแนวทางการทำงาน ‘ปรับตัว เปลี่ยนแปลง แข็งขัน’ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเรื่องบ้านครบวงจรตัวจริง” นางสาวสิริวรรณกล่าว