คืบหน้าโครงข่ายถนนอรัญประเทศหนุนการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา วิ่งฉิวด่านบ้านคลองลึก พ.ย.นี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างถนนสายแยก ทล.33-ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระยะทางรวม 15.425 กิโลเมตร ปัจจุบันมีผลงานความก้าวหน้า 85.94% คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนพฤศจิกายน 2560 ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 935 ล้านบาท

เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยลดปัญหาการจราจรที่ติดขัดในเขตชุมชน และกระจายการจราจรเป็นการสนับสนุนยุทธศาสตร์โลจิสติกส์ในการขนส่งสินค้าระหว่างชายแดนไปยังภูมิภาคต่างๆ

โดยรถที่มาจากอำเภอวัฒนานคร สามารถใช้เส้นทางของโครงการฯเข้าสู่อำเภออรัญประเทศ เพื่อไปยังด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก และรถจากบริเวณด่านผ่านแดนฯ สามารถกระจายสินค้าไปสู่ภูมิภาคโดยใช้เส้นทางของโครงการเป็นทางเลี่ยงชุมชนที่มีการจราจรคับคั่ง จึงเป็นเส้นทางที่สามารถแก้ปัญหาจราจรติดขัดในชุมชน ลดระยะเวลาในการเดินทาง พร้อมทั้งเป็นการกระจายความเจริญของชุมชนไปสู่รอบนอกได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และสนับสนุนการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

จากนั้นได้ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างทางต่างระดับบนถนนสายแยกทางหลวงหมายเลข 33 – ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ปัจจุบันมีผลงาน 56.34% คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม 2561 ซึ่งเป็นงบผูกพันปี 2559-2561 โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 329.855 ล้านบาท

ทั้งนี้เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยลดความแออัดของปริมาณการจราจรในบริเวณทางแยกในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน สนับสนุนโลจิสติกส์ รองรับการขนส่งสินค้า ตลอดจนอำนวยความสะดวก ปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี