“เพอร์เฟค” นำ 33 โครงการพร้อมอยู่ดัมพ์แคมเปญ “ฟรีดาวน์” หนี LTV คาด Q1 ระบายสต๊อก 4.5 พันล้าน

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเร่งทำแคมเปญส่งเสริมการขายในช่วงไตรมาส 1/62 เพื่อเร่งให้ลูกค้าตัดสินใจจองและโอนก่อนมาตรการ LTV-loan to value แบงก์ชาติบังคับเพิ่มเงินดาวน์ 20% สำหรับการขอสินเชื่อซื้อที่อยู่อาศัยหลังที่สองเป็นต้นไป ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน 2562

ส่งผลให้ยอดขายไตรมาส 1/62 สูงกว่าช่วงไตรมาส 1/61 โดยคาดว่าจะมียอดพรีเซล 4,500 ล้านบาท โดยวางแผนยอดพรีเซลมาจากโครงการแนวราบ 70% คอนโดมิเนียม 30%

ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่ซื้อและโอนภายในเดือนมีนาคมนี้ บริษัทมีแคมเปญบ้านและทาวน์โฮมพร้อมอยู่ใน 33 โครงการ ซึ่งเป็นล็อตสุดท้ายที่ไม่ต้องดาวน์ พร้อมข้อเสนอดอกเบี้ย 3% นาน 3 ปี ผ่อนต่ำเริ่มต้นล้านละ 3,000 บาท/เดือน ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนสำหรับคอนโดพร้อมอยู่

เรื่องใหม่ปีนี้ให้ความสำคัญกับกลุ่มบ้านระดับบน และเน้นบ้านแบบสั่งสร้างเพื่อให้ลูกค้ามีเวลาผ่อนดาวน์ก่อนโอน 6-7 เดือน

ในด้านทำเลเด่นไตรมาสแรกปีนี้เป็นยอดพรีเซลของโครงการโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก สุขุมวิท77-สุวรรณภูมิ, กรุงเทพกรีฑา และรามคำแหง เนื่องจากมีการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ภาครัฐเกิดขึ้นจำนวนมาก อาทิ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เป็นต้น

นายวงศกรณ์กล่าวด้วยว่า ในไตรมาส 1/62 บริษัทมีแผนเปิดตัวใหม่ 4 โครงการ ขณะนี้เปิดแล้ว 2 โครงการ ที่เหลืออีก 2 โครงการวางแผนทยอยเปิดในเดือนมีนาคมนี้

ได้แก่ ทำเลกรุงเทพโซนตะวันออก มีโครงการเพอร์เฟค เพลส พระราม9-กรุงเทพกรีฑา ติดถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่

ทำเลกรุงเทพโซนตะวันตก ได้แก่ เพอร์เฟค เพลส รัตนาธิเบศร์-สถานีไทรม้า ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีไทรม้า, เดอะ เมทโทร เพชรเกษม 48 ห่าง 900 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงต่อขยาย และ เพอร์เฟค เพลส ราชพฤกษ์-ปทุมธานี ถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ต่อเชื่อมถนนกาญจนาภิเษก (แนวเหนือ-ใต้) ซึ่งพอร์ตที่ดิน 174 ไร่ และมีจุดเด่นอยู่ที่ทะเลสาบขนาดใหญ่ 55 ไร่

ไฮไลต์ยังรวมถึงในเดือนมีนาคมนี้ เตรียมความพร้อมเปิดรับลูกค้ากลุ่มแรกสำหรับโครงการร่วมทุนกับ เซกิซุย เคมิคอล ประเทศญี่ปุ่น 4 ทำเล ได้แก่ กรุงเทพกรีฑา รามคำแหง แจ้งวัฒนะ และรัตนาธิเบศร์

“คาดว่าจะมีผลตอบรับที่ดี ด้วยเทคโนโลยีการก่อสร้างของญี่ปุ่นซึ่งเป็นที่ยอมรับ ตลอดจนแนวคิดที่เป็นนวัตกรรมเพื่อการอยู่สบายปลอดภัยจากมลภาวะ ไม่ว่าจะเป็น Air Factory ระบบหมุนเวียนอากาศภายในบ้านเพื่อให้อากาศบริสุทธิ์, Air Tightness ระบบติดตั้งที่ปิดรอยต่ออย่างแน่นหนาทำให้ไม่มีฝุ่นเข้ามาในตัวบ้าน เป็นต้น

ล่าสุด นายชุนอิจิ เซคิกุจิ President of Sekisui Chemical Co.,Ltd. Housing Company และ นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้ลงตรวจสอบความเรียบร้อยในการก่อสร้างบ้านตัวอย่าง พร้อมทดสอบระบบต่างๆ เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและมาตรฐานเดียวกับญี่ปุ่น