พร้อม!อาคมรุดดูสถานที่โชว์เมกะโปรเจ็กต์รับ”บิ๊กตู่”ขึ้นปาฐกถาพิเศษให้ชาวย่าโมฟังพรุ่งนี้

พร้อม!อาคมรุดดูสถานที่โชว์เมกะโปรเจ็กต์รับ”บิ๊กตู่”ขึ้นปาฐกถาพิเศษให้ชาวย่าโมฟังพรุ่งนี้

วันที่ 12 มีนาคม 2562 เวลา 19.30 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายกฤชเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร

ตรวจความพร้อมการจัดงาน One Transportation for all: ระบบคมนาคมหนึ่งเดียว เพื่อประชาชนทุกคน ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 13 มีนาคม 2562 โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน และกล่าวปาฐกถาพิเศษ

โดยภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการโครงการสำคัญของกระทรวงคมนาคม เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพมหานคร – หนองคาย โครงการรถไฟทางคู่ โครงการก่อสร้างทางพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 สายบางปะอิน – สระบุรี – นครราชสีมา โครงการของกรมทางหลวงชนบทสนับสนุนเส้นทางรถไฟทางคู่

และโครงการที่สำคัญของจังหวัดนครราชสีมา โครงการของกรมท่าอากาศยาน ประตูสู่ CLMV ที่อีสาน ศูนย์กลางกีฬาและการบินแห่งใหม่ในภูมิภาค โครงการเดินหน้าพัฒนาระบบราง การพัฒนาสายทางเปิดประตูการค้าและการท่องเที่ยว การพัฒนาทางหลวงชนบทสนับสนุนการท่องเที่ยว การส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ การยกระดับการเดินทางและขนส่งทางอากาศ และคมนาคมร่วมสร้างโคราชเมืองน่าอยู่ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีการบริการจากหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ร้านธงฟ้าราคาถูก (รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ) และการบริการรับชำระภาษี และบริการเปลี่ยนใบอนุญาตขับรถ (Smart Card) จากสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา