ตุนแบ็กลอก 4.1 หมื่นล้าน “อนันดาฯ” ปลื้มทริสเรทติ้งคงสถานะ “BBB” สะท้อนความแข็งแกร่งเจ้าตลาดคอนโดฯ ติดรถไฟฟ้า

“อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์” ตอกย้ำความสำเร็จธุรกิจหลังทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กร “BBB” แนวโน้ม “Stable”สะท้อนถึงความสามารถในการแข่งขันที่แข็งแกร่งในตลาดคอนโดมิเนียมทำเลติดรถไฟฟ้า
ดร. ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการจัดอันดับของ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด บริษัทจัดอันดับเครดิตสัญชาติไทย ก็ยังคงให้เรทติ้ง อนันดาฯ ในระดับ “BBB” แนวโน้ม “คงที่” สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในตลาดคอนโดมิเนียม ด้วยผลงานที่โดดเด่นที่ผ่านมาพิสูจน์ได้ว่าสามารถขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ข้อมูล ณ เดือนธันวาคม 2561 บริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ (backlog) มูลค่า 41,000 ล้านบาท

แบ่งเป็นแบ็กลอกจากโครงการที่พัฒนาเอง 4,000 ล้านบาท กับแบ็กลอกจากโครงการร่วมทุน 37,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ แบ็กลอก 4,000 ล้านบาทที่พัฒนาเอง บริษัทวางแผนส่งมอบในปี 2562 จำนวน 3,100 ล้านบาท อีก 900 ล้านบาทจะส่งมอบในปี 2564

ส่วนแบ็กลอกจากโครงการร่วมทุน 37,000 ล้านบาท วางแผนส่งมอบให้แก่ลูกค้าในช่วงปี 2562-2564 ซึ่งแบ็กลอกจำนวนมากจะช่วยประกันรายได้ในอนาคตได้ส่วนหนึ่ง


นอกจากนั้น ข้อดีของการได้รับอันดับเครดิต “BBB” บริษัทยังสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในตลาดหุ้น เนื่องจากอนันดาฯ มีสถานะทางการเงินที่มั่นคง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงานว่าได้อยู่ในองค์กรที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไปในอนาคต