รายได้เสริม! กทพ.-บินไทย MOU เปิดติวเข้มภาษาอังกฤษ-การบริการยกระดับพนักงานทางด่วนสู่มาตรฐานสากล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในการพัฒนาบุคลากร

นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 5 ทศวรรษที่ผ่านมา กทพ.ได้มุ่งเน้นการส่งเสริมการพัฒนาความสามารถให้พนักงานโดยความร่วมมือกับหน่วยงานและองค์กรระดับประเทศมาโดยตลอด มุ่งหวังที่จะส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรของ กทพ.ให้มีความรู้ความสามารถมากยิ่งขึ้น

“วันนี้ MOU กับการบินไทย เป็นหน่วยงานที่มีการบริหารจัดการองค์กรในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและความเชี่ยวชาญการใช้ภาษาอังกฤษติดต่อสื่อสารและการให้บริการ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เกิดความร่วมมือนี้ระหว่างรัฐวิสาหกิจด้วยกัน โดยมีแผนจะร่วมกันเป็นระยะเวลา 5 ปี นับจากปีนี้เป็นต้นไป เป้าหมายเพื่อยกระดับการบริการทางด่วนไปสู่มาตรฐานสากลและสร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ เพราะการบริการเป็นเรื่องที่สำคัญและปัจจุบันมีการเข้าสู่ AEC แล้ว”

นายสุชาติกล่าวอีกว่า หลังจาก MOU แล้ว ทางการบินไทยจะไปจัดหลักสูตรที่เหมาะสมกับพนักงานของกทพ.และคิดค่าใช้จ่ายในอัตราที่เหมาะสมต่อไป ในเบื้องต้น กทพ.จะเปิดให้พนักงานที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ในขั้นต้นคาดว่าจะมีประมาณ 30 คน

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันฝ่ายพัฒนาและฝึกอบรมบุคลากรของบริษัทการบินไทย ได้รับการยอมรับในระดับสากล และได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในการจัดการฝึกอบรมต่างๆ ซึ่งถือเป็นการสร้างรายได้เสริมให้กับองค์กร

“เราร่วมกับ กทพ.เพื่อพัฒนาบุคลากรของหน่วยงาน กทพ.ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจัดการฝึกอบรมภาษาอังกฤษระดับต้น ระดับกลางและระดับบริหาร เพื่อเสริมทักษะในการทำงานยิ่งขึ้น”


ทั้งนี้การบินไทยปัจจุบันนับว่าเป็นเทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ และได้รับความไว้วางใจจากองค์กรฺชั้นนำ จัดฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ อาทิ สมาคมขนส่งสินค้าทางอากาศในหลักสูตรการขนส่งวัตถุอันตราย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โรงพยาบาลกรุงเทพ และชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย ในหลักสูตรการพัฒนาบุคลิกภาพและการบริการ และในอนาคตจะขยายเพิ่มขึ้น รวมไปถึงประชาชนทั่วไปด้วย