“บล็อกซ์” นำนวัตกรรมบ้านเหล็ก “สร้างเสร็จในวันเดียว” เจาะลูกค้าเอสเอ็มอี-ครอบครัวขยาย พื้นที่ใช้สอย 15-36 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2.56 แสน

“บล็อกซ์” นำนวัตกรรมบ้านเหล็ก “สร้างเสร็จในวันเดียว” เจาะลูกค้าเอสเอ็มอี-ครอบครัวขยาย พื้นที่ใช้สอย 15-36 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2.56 แสน

นายจินต์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท บล็อกซ์ จำกัด กล่าวว่า ประสบการณ์ 20 ปีในธุรกิจออกแบบอาคารและการก่อสร้าง ทำให้เห็นเทรนด์สำคัญ 2 ประการที่ทำให้มั่นใจว่าตลาดนวัตกรรมบ้านขนาดเล็กมีโอกาสเติบโตสูง 1.เทคโนโลยีและวัสดุก่อสร้างผนังฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป (Insulated/Sandwich Panel) ที่นิยมใช้ก่อสร้างโรงงานอิเล็กทรอนิกส์ ห้องเย็น ส่วนผลิตอาหารและยาที่ต้องมีความสะอาดและปลอดภัยสูง ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการทำพื้นผิวสวยงามและหลากสี ทำให้มีโอกาสนำมาปรับใช้สร้างที่อยู่อาศัย ออฟฟิศขนาดเล็กในรูปแบบทันสมัย อยู่สบายได้

2.ความต้องการที่อยู่อาศัยและสำนักงานขนาดเล็กเพิ่มขึ้น เนื่องจากกลุ่มเอสเอ็มอีที่มีสัดส่วน 90% ของภาคธุรกิจไทยมีการเติบโตในอัตราที่ใกล้เคียงกับ GDP ของประเทศ รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงเชิงสังคม ทั้งจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นและคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัว

นายวินท์ สุธีรชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิน วิน โฮลดิ้ง จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไพร์ม สตีล มิลล์ จำกัด กล่าวว่า “บริษัทเป็นกลุ่มผู้ผลิตเหล็กรีดร้อนและแปรรูปเหล็กรายใหญ่ของไทย มีประสบการณ์เกือบ 30 ปี มีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตโครงสร้างเหล็กที่ได้มาตรฐานสากล

การร่วมทุนในบล็อกซ์ เป็นการนำความเชี่ยวชาญและศักยภาพในการผลิตมาใช้เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ รวมทั้งเพิ่มมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมเหล็ก

นายรุจิระ จิระพงษ์ตระกูล ผู้จัดการโรงงาน บริษัท เดอะ สตีล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นวัตกรรมบ้านเหล็กที่ร่วมกับพันธมิตรทุกฝ่ายพัฒนาขึ้น ช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์เพราะการใช้เหล็กคุณภาพมาตรฐานสากลจะช่วยให้สร้างบ้านได้เร็วขึ้นมาก ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะในระหว่างการก่อสร้าง ช่วยกระตุ้นการขยายตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์

นายธนา ชัยชาญพานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคง สตีล จำกัด ผู้ผลิตผนังฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป กล่าวเสริมว่า เทคโนโลยีการผลิตผนังฉนวนในปัจจุบันก้าวหน้าไปมาก ล่าสุดนำโฟมชนิด PIR ซึ่งเป็นโฟมผลิตผนังฉนวนที่มีการทนไฟสูงและไม่มีสารพิษมาใช้ นอกจากจะทำให้บ้านเย็น ประหยัดพลังงานแล้ว ยังมั่นใจถึงความปลอดภัย

นวัตกรรมบ้านเหล็กของบล็อกซ์มี 3 แบบหลัก ได้แก่ BLOX Biz ขนาด 15 ตารางเมตร เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างสำนักงานหรือร้านค้าเล็กๆ เช่น ร้านกาแฟ ฯลฯ บนที่ดินของตนเอง

BLOX Junior ขนาด 25.5 ตารางเมตร สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างอิสระ สามารถใช้อยู่อาศัยหรือเป็นห้องทำกิจกรรมต่างๆ ส่วนตัวได้

BLOX Senior ขนาด 36 ตารางเมตร ออกแบบในแนวคิด universal design สำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะ ให้ความสะดวกปลอดภัยทั้งผู้สูงวัยและผู้ดูแล

นอกจากนี้ยังมีอีก 2 แบบในช่วงแนะนำ คือ MINI ขนาด 15 ตารางเมตร และ MINI Plus ขนาด 18 ตารางเมตร สำหรับผู้มีพื้นที่จำกัดหรือต้องการเริ่มธุรกิจหรือสร้างห้องกิจกรรมเล็กในงบประมาณที่พอเหมาะ

ทุกหลังมาพร้อมระบบสายไฟแบบท่อฝังพร้อมปลั๊กเสียบ ทำให้บ้านมีความสวยงาม และการเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตวัสดุเอง ทำให้บล็อกซ์มีกำลังการผลิตไม่จำกัด คาดว่ายอดขายในปีแรกไม่ต่ำกว่า 500 หลัง