ขาย 40 ล้าน! บขส.คอนเฟิร์ม “สยามเฟิสท์ทัวร์” ขาใหญ่ภาคเหนือขอยุติเดินรถสิ้นพ.ค.นี้ เตรียมหารายใหม่สวมสิทธิต่อ

แฟ้มภาพ

หลังจากมีกระแสข่าวออกมาว่าบริษัท สยามเฟิสท์ทัวร์ จำกัด ผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทางปรับอากาศร่วม บขส.ที่ให้บริการมากว่า 30 ปีในพื้นที่ภาคเหนือใน 6 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่, กรุงเทพฯ-เชียงราย (สายเก่า), กรุงเทพฯ-ลำปาง, กรุงเทพฯ-เชียงราย (สายใหม่), กรุงเทพฯ-เชียงของ และกรุงเทพฯ-แม่สาย จะยุติการดำเนินการธุรกิจรถทัวร์ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม 2562 นี้

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผย ”ประชาชาติธุรุกิจ” ว่า ได้รับการติดต่ออย่างไม่เป็นทางการจากผู้บริหารสยามเฟิสท์ทัวร์ว่าจะขอยุติการเดินรถในเส้นทางดังกล่าวโดยเร็วที่สุด เนื่องจากต้องการจะไปเน้นธุรกิจโลจิสติกส์ที่บริษัทกำลังเดินหน้าและมีผลตอบแทนมากกว่าธุรกิจรถทัวร์ที่ปัจจุบันไม่ค่อยมีกำไรมากนัก โดยบริษัทจะขายรถโดยสารปรับอากาศที่มีอยู่ 23 คัน ในวงเงิน 40 ล้านบาท

“ทางบริษัทมาปรึกษาจะยกเลิกต้องทำยังไง เราก็บอกว่าต้องแจ้ง บขส.ก่อน ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลว่าใน 6 เส้นทางที่สยามเฟิสท์เปิดให้บริการมีผู้ประกอบรายอื่นเดินรถอยู่หรือไม่ เพราะตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบกการยกเลิกการเดินรถจะต้องมีรถโดยสารไว้บริการประชาชนด้วย ถ้าเขาอยากจะบอกเลิกโดยเร็ว วิธีการจะต้องหาผู้ประกอบการรายอื่นมาสวมสิทธิการเดินรถต่อไป”