อรนุช อิติโกศิน คีย์วูแมนคอนโด เดอะรีเซิร์ฟ “เราดีไซน์ให้ลูกค้าใช้ชีวิต Worry Free”

สัมภาษณ์พิเศษ

 

เดินหน้าเก็บเกี่ยวความสำเร็จตลาดคอนโดมิเนียมระดับลักเซอรี่ หลังจากปิดการขายสายฟ้าแลบโครงการเดอะรีเซิร์ฟ ทองหล่อ 110 ยูนิตภายใน 1 เดือน ราคาสุดท้าย ตร.ม.ละ 2.7 แสนบาท ย้ายทำเลมาเปิดโครงการที่ 2 ปักหมุดเดอะรีเซิร์ฟ พหล-ประดิพัทธ์ 298 ยูนิต แค่โหมโรงยอดขายขยับไป 35% แถมด้วยการปรับราคานิด ๆ หน่อย ๆ ไม่ให้ลูกค้ารู้ตัว มีราคาเฉลี่ย 1.6 แสน/ตร.ม.

“ประชาชาติธุรกิจ” สัมภาษณ์พิเศษ “อรนุช อิติโกศิน” กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจพรีเมี่ยมแนวสูง บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ดีเวลอปเปอร์สายแกร่ง และซักเซสเซอร์ตลาดพรีเมี่ยมค่ายพฤกษาฯ

Q : จุดขายโครงการที่พหลฯ

เราเปิดพรีเซลวันแรก 16 สิงหาคม ยอดจองซื้อ 10 วันแรก 100 ยูนิต ถือว่าน่าพอใจ ราคา 1.5-1.7 แสน/ตร.ม.เฉลี่ย 1.6 แสนบาท ไทป์ห้องชุดไม่มีเพนต์เฮาส์ แต่มีให้เลือก 3 แบบ คือ 1 ห้องนอนพลัส สัดส่วน 10% สามารถทำอีกห้องเป็นห้องรับแขก ห้องอเนกประสงค์ พื้นที่ 40 ตร.ม. กำลังสวย กับห้องลอฟต์ สัดส่วน 35% เป็นห้องดูเพล็กซ์ จุดขายเพดาน 4.4 เมตรสูงกว่าของคนอื่น พื้นที่ใช้สอย 28 ตร.ม. ได้ชั้นบนเพิ่ม 7 ตร.ม. ฟูลลี่ฟิตเต็ด บันไดกระจก ห้องโปร่ง ตู้เสื้อผ้าบิลต์อิน หินเคาน์เตอร์เป็นหินจริง และแบบ 1 ห้องนอนธรรมดา สัดส่วน 55%

Q : คีย์ซักเซสเดอะรีเซิร์ฟ

ต้องบอกว่าเรื่องของแบรนด์ ลูกค้าคนรุ่นใหม่ และเป็นพฤกษาพรีเมี่ยมด้วยสิ่งที่ใส่ให้กับแบรนด์ โลเกชั่นดูดี สเป็กวัสดุ ดีไซน์ที่ differentiate สร้างความแตกต่าง ลูกค้าสัมผัสถึงสิ่งที่เราให้ พัฒนาบนทำเลซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นแน่นอนในอนาคต ราคาที่ให้ในวันนี้เป็นราคา outlet market แต่สิ่งที่เราใส่ให้ไปวันนี้ ในอนาคตราคานี้ไม่ได้แล้ว ราคาจะสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ

กับคอนเซียร์จเซอร์วิส 24 ชม. ทุกโปรเจ็กต์ของรีเซิร์ฟ และมีคอนเซียร์จแมเนเจอร์มาอยู่ 24 ชั่วโมงในโครงการ เป็นเหมือน one stop solution ให้กับลูกค้า ไม่ว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ มีคนรับผิดชอบเขา ดูแลเขา ทำหน้าที่เหมือนแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เป็นกาวใจระหว่างลูกค้า-นิติบุคคล-โครงการ ลูกค้าจะได้คือการบริการที่ดี โดยดูแล 2 ปีแรก จนกระทั่งเขา (นิติบุคคลอาคารชุด) สามารถดูแลมาตรฐานของเขาได้ในสิ่งที่เรากำหนดไว้ให้

อัพเดตตอนนี้รีเซิร์ฟมีที่ทำเลทองหล่อ โดยพหล-ประดิพัทธ์เป็นโปรเจ็กต์ที่ 2 โปรเจ็กต์ที่ 3 จะตามมาทำเลสุขุมวิท 61 จากนั้นปีหน้าจะมีพญาไทและสวนพลู ที่ดินฟิกซ์หมดแล้ว

ที่ทองหล่ออัพไซด์เกน 3 แสน/ตร.ม.ตอนขายเราจบที่ 2.7 แสน/ตร.ม. ซึ่งเดอะรีเซิร์ฟเราจับตลาดลักเซอรี่ถึงซูเปอร์ลักเซอรี่ นิยามคือราคาขาย 1.7 แสน/ตร.ม.ขึ้นไป ปีหน้าต้องราคา 2 แสนอัพ/ตร.ม. ตลาดซูเปอร์ลักเซอรี่ มัน depend onทำเลด้วย อย่างสุขุมวิท 61 สวนพลูเป็นทำเลที่อัพเลเวลขึ้นไป ราคาแพงขึ้นค่ะ (ยิ้ม)และตลาดเรดโอเชี่ยนทุกทำเล แต่เรามี differentiate ฉะนั้นเราไม่ต้องกังวลเรื่องการแข่งขัน เราทำไม่ได้มีของเยอะ มันบูทีคมาก ๆ

Q : เทคนิคทำการตลาด

การตลาดเราก็ไม่เหมือนคนอื่น วันเปิดตัวเมื่อ 26 ส.ค. 60 เรามีการจัดอีเวนต์ขึ้นมาเรียกว่า Challenge Yourself โปรเจ็กต์นี้คือ Reserve YourAmbition ในที่นี้หมายความว่าเราทำคอมมิวนิตี้นี้สำหรับกลุ่มคนที่มี ambition เราจึงจัดงานทอล์กนี้เพื่อส่งต่อแอมบิชั่นไปยังคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา

เรามีตัวแทน 3 ท่าน คุณนพ-เชฟยีสต์ และคุณเต๋อ ผู้กำกับหนังที่ดังมาก ทำหนังฟรีแลนซ์ รถไฟฟ้ามาหานะเธอ พ่อมากพระโขนง ฯลฯ มีชื่อเสียงมาก คนเหล่านี้มีแอมบิชั่น มีแรงบันดาลใจ เป็นคนรุ่นใหม่ คอนเซ็ปต์ในการจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อให้คนเข้าใจว่าเราสร้าง community นี้เกิดขึ้น มันสัมพันธ์กับตัวโปรเจ็กต์เรายังไง

นั่นคือโปรเจ็กต์เรามีฟาซิลิตี้กับตัวยูนิตที่เราทำให้เขาได้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ยูนิตเรามีโอเวอร์ไซซ์ ลิฟวิ่งสเปซ มีห้องทำงานใหญ่กว่าปกติที่ตอบสนองแอมบิชั่นของเขาเรามีฟาซิลิตี้ซึ่งเป็นคอมมิวนิตี้สเปซ คล้าย ๆ โคเวิร์กกิ้งสเปซ ใช้ 24 ชั่วโมงอยู่ในโครงการ ไม่ต้องออกไปหาข้างนอก

นอกจากนั้นเรามีแอปพลิเคชันให้สามารถใช้จองห้องและฟาซิลิตี้ได้เลย มีคอนเซียร์จเซอร์วิส 24 ชั่วโมง ดังนั้นเขาพักอาศัยที่นี่เขาจะ worry free มาก ในเรื่องค่าส่วนกลางเก็บ 65 บาท/ตร.ม./เดือนสำหรับแบบ 1 ห้องนอนพลัส และ 75 บาทสำหรับแบบ 1 ห้องนอนลอฟต์

Q : อยากให้ลูกค้าจดจำยังไง


เดอะรีเซิร์ฟเป็นแบรนด์ของคนรุ่นใหม่ มี differentiate ในการดีไซน์ คนอยู่อาศัยจะวอรี่ฟรี และคนที่ซื้อไปจะมีมูลค่าเพิ่มในอนาคตอย่างแน่นอน และเขาสามารถส่งต่อแอสเสตนี้ไปยังลูกหลานได้