5-6 พ.ค. รฟม.เปิดบริการฟรีรถไฟฟ้าใต้ดิน-สีม่วง

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า รฟม.มีความพร้อมที่จะบริการประชาชนที่จะเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค.นี้

โดยในวันที่ 5-6 พ.ค.นี้ รฟม. และ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล) ช่วงหัวลำโพง – บางซื่อ และสายสีม่วง (สายเฉลิมรัชธรรม) ช่วงคลองบางไผ่ – เตาปูน จะให้ประชานโดยสารฟรีตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. และในส่วนของอาคารจอดแล้วจรของทั้งสองสาย จะเปิดให้ประชาชนนำรถมาจอดได้ฟรีเช่นกันตั้งแต่วันที่ 4-6 พ.ค. เวลา 05.00-01.00 น.

สำหรับสายสีน้ำเงินสามารถโดยสารมาลงที่สถานีหัวลำโพง, เพชรบุรี และลาดพร้าว เพื่อเดินทางต่อด้วยรถเมล์ Shutter Bus ของ ขสมก.ไปส่งที่จุดคัดกรองบ้านมนังคศิลา ส่วนสายสีม่วง สามารถเดินทางมาลงที่สถานีตลาดบางใหญ่ เพื่อเดินทางต่อด้วยรถ Shutter Bus ของ ขสมก.บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต ไปส่งที่จุดคัดกรอง บริเวณสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

เบื้องต้น ได้จัดเตรียมขบวนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินไว้ 19 ขบวน เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงาน ปกติช่วงเสาร์อาทิตย์ สายสีน้ำเงินจะมีผู้โดยสารประมาณ 200,000 คน/วัน ส่วนสายสีม่วงจะมีผู้โดยสารอยู่ที่ 30,000 คน/วัน

ผู้ว่า รฟม. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ บริเวณสถานีหัวลำโพงได้มีการจัดนิทรรศการเพื่อร่วมเทิดพระเกียรติด้วย และได้จัดจุดลงนามถวายพระพร 4 จุด ได้แก่ สถานีเตาปูน (สายสีม่วง) สถานีหัวลำโพง, สวนจตุจักร และศูนย์วัฒนธรรมฯ (สายสีน้ำเงิน)

พร้อมกันนี้ รฟม.ได้จัดจุดแจกอาหารและเครื่องดื่ม บริเวณทางออกที่ 2 สถานีหัวลำโพง ฟรีสำหรับประทานที่มาร่วมงานพระราชพิธีด้วย จะแจกทั้งหมด 3 ครั้ง/วัน คือ ช่วงสาย เป็นชุดอาหารว่าง ช่วงเที่ยง เป็นชุดอาหารกล่อง และช่วงบ่าย เป็นชุดอาหารว่าง