11 พ.ค. BTS ปรับการเดินรถสายสุขุมวิท วิ่งฉลุยสุดสาย ไม่ต้องเปลี่ยนขบวน

ดีเดย์ 11 พ.ค.นี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสปรับการเดินรถสายสุขุมวิท วิ่งฉลุยสุดสาย”สถานีเคหะสมุทรปราการ” ผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสำโรง

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป จะปรับรูปแบบการเดินรถไฟฟ้าแบบต่อเนื่องในสายสุขุมวิทโดยจะให้บริการ จากสถานีหมอชิต-สถานีเคหะสมุทรปราการ– สถานีหมอชิต นอกช่วงเวลาเร่งด่วนโดยผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสำโรง

โดยรูปแบบการเดินรถจะแบ่งออกเป็นช่วงนอกเวลาเร่งด่วนบีทีเอสจะเดินรถต่อเนื่องตั้งแต่สถานีหมอชิต – สถานีเคหะสมุทรปราการ- สถานีหมอชิต โดยผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสำโรง

ตามเวลาที่ระบุในวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 06.00 – 07.00 น., 09.00 – 17.00 น., เวลา 20.00 – 24.00 น. และในวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เดินรถต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ส่วนช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า – เย็น วันธรรมดาขบวนรถจะให้บริการเดินรถสลับขบวนจากสถานีหมอชิต – สถานีสำโรง – สถานีหมอชิต และจากสถานีหมอชิต – สถานีเคหะสมุทรปราการ- สถานีหมอชิต

ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวผู้โดยสารสามารถสังเกตจากป้ายบอกปลายทาง การให้บริการบริเวณด้านหน้าขบวนรถและจากเสียงประกาศการบริการปลายทางภายในขบวนรถ

สำหรับตารางการเดินรถของสายสีลม รูปแบบและความถี่ยังคงเป็นเหมือนเดิม ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น จะมีความถี่ในการเดินรถ 3.45 นาที ส่วนนอกช่วงเวลาเร่งด่วน ความถี่การเดินรถ 6 – 8 นาที

ทั้งนี้หลังจากที่บีทีเอสเปิดเดินรถต่อเนื่องจากสถานีหมอชิต – สถานีเคหะสมุทรปราการแล้ว บริษัทจะเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการมากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับช่วงเวลาการใช้บริการของผู้โดยสารมากที่สุด