ซี.พี.ต่อสายตรงผู้ว่ารถไฟไม่เบี้ยวส่งหนังสือยืนยันร่างสัญญา ชงบอร์ดอีอีซีพิจารณา13พ.ค.นี้

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า หลังจากที่อัยการสูงสุดส่งร่างสัญญาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กม. เงินลงทุน 224,544 ล้านบาทกลับมา ซึ่งเมื่อวันที่9พ.ค. คณะกรรกการคัดเลือกได้ประชุมกับกลุ่มซี.พี.และพันธมิตรเพื่อตรวจร่างสัญญาร่วมกัน และให้กลุ่มซี.พี.ส่งหนังสือยืนยันร่างสัญญากลับมาในวันที่ 10 พ.ค.

เพื่อสรุปผลเจรจาให้คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (บอร์ดอีอีซี) ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิจารณาในวันที่ 13 พ.ค.นี้

ล่าสุดผู้แทนกลุ่มซี.พี.แจ้งทางโทรศัพท์ว่า จะดำเนินการส่งหนังสือได้ในคืนวันที่ 10 พ.ค.อย่างแน่นอน แต่ติดปัญหาการชี้แจงกับพันธมิตรต่างประเทศในบางประเด็น เนื่องจากสัญญามีการปรับแก้บางส่วน


ทั้งนี้ในรายงานที่จะสรุปส่งให้บอร์ดอีอีซีพิจารณาจะเป็นข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ได้เจรจากับกลุ่มซี.พี.ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ทั้งข้อเสนอที่คณะกรรมการรับไว้พิจารณาและข้อเสนอนอกเหนือจากทีโออาร์ 12ข้อที่ปัดตกไป ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบอร์ดอีอีซี ไม่เกี่ยวกับคณะกรรมการคัดเลือกแล้ว