ดีลเก้าอี้รมว.คนใหม่ไม่ลงตัว 2 พรรคยื้อ “อาคม-ไพรินทร์” เก็บของส่งมอบกระทรวงคมนาคมรัฐบาลหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการเสนอข่าวการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) ที่หอประชุม TOT ถ.แจ้งวัฒนะ ด้านความเคลื่อนไหวของผู้บริหารกระทรวงคมนาคมวันนี้ยังทำงานตามปกติ

โดยแหล่งข่าวจากระทรวงคมนาคมระบุว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เริ่มเก็บเอกสารสำคัญบางส่วนลงกล่องบรรจุภัณฑ์บ้างแล้ว ส่วนของใช้ส่วนตัว เนื่องจากที่ผ่านมานายอาคมมักจะไม่ค่อยนำของส่วนตัวมาใช้ที่กระทรวงมากนัก จะใช้แต่ของที่กระทรวงจัดหาให้อย่างเดียว จึงยังไม่ได้ดำเนินการเก็บของแต่อยย่างใด เพาะไม่ต้องเสียเวลาจัดเก็บมากนัก

ส่วนนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม แหล่งข่าวระบุว่า ได้ดำเนินการเก็บของใช้และเอกสารทั้งหมดลงกล่องบรรจุภัณฑ์ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ยังไม่ได้ขนย้ายกลับไปแต่อย่างใด ซึ่งตรงกับที่นายไพรินทร์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ดำเนินการเก็บสัมภาระทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอาคมว่า จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในสัปดาห์หน้าหรือไม่ นายอาคมตอบเพียงว่า ยังไม่ทราบ แล้วแต่ท่านนายกฯ(พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) จะพิจารณา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโควต้ากระทรวงคมนาคมยังอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองของพรรคพลังประชารัฐกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งยังไม่ลงตัวคาดว่าจะมีการโหวตพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีผ่านไปก่อนจึงจะกลับมาเจรจาอีกครั้ง