Safety Thailand! รถไฟฟ้าบีทีเอสร่วมกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน รณรงค์ความปลอดภัยในการทำงาน

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2562 ณ บริเวณชั้นจำหน่ายตั๋ว สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิตนายวิวัฒน์ ตังหงส์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นประธาน Safety Thailand ร่วมขับเคลื่อน ลดอุบัติเหตุในการทำงาน โดย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมพิธี และแสดงเจตนารมณ์ การลดอุบัติเหตุในการทำงานของระบบรถไฟฟ้าทั้งภายในโรงจอดและซ่อมบำรุง รวมถึงสถานีรถไฟฟ้าทั้ง 43 สถานี เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับพนักงานและประชาชนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า

นายสุรพงษ์กล่าวว่า ตามที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 ได้ส่งเสริมให้บีทีเอส เข้าร่วมเครือข่ายความปลอดภัยในการทำงาน หรือ Safety Thailand มีจุดประสงค์เพื่อขับเคลื่อน การลดอุบัติเหตุในการทำงาน ให้ทุกๆ ฝ่าย ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของพนักงาน รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารให้มีความปลอดภัยในการใช้บริการรถไฟฟ้า

นับตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 20 ปี ที่รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เปิดให้บริการเดินรถ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดสมุทรปราการ รวม 43 สถานี ระยะรวม 49.05 กิโลเมตร มีรถให้บริการจำนวน 61 ขบวน ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัยจาก Bureau Veritas Certification ด้านระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย OHSAS 18001: 2007

และในปี 2563 บริษัทจะได้รับการปรับสถานะมาตรฐานความปลอดภัย เป็นมาตรฐาน ISO 45001: 2018 ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการทำงานและในระบบการให้บริการเดินรถไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะยังคงยึดมั่นการลดอุบัติเหตุในการทำงาน และให้ความปลอดภัยสูงสุดแก่ ผู้โดยสาร พนักงาน และผู้รับจ้างของบริษัท และจะให้ความรู้ พัฒนาทักษะ และปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยแก่พนักงาน เพื่อร่วมกันแก้ไข ป้องกันอุบัติเหตุในการทำงานต่อไป รวมถึงเป็นเครือข่ายและสื่อกลางเผยแพร่การรับรู้ด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนด้วย