“พีดีเฮ้าส์” ส่ง 6 แบบบ้านโมเดิร์นมินิมอลดันยอดครึ่งปีหลัง

แบบบ้านซีรีส์ใหม่ - แฟรนไชส์พีดีเฮ้าส์ที่มีเครือข่าย 30 กว่าสาขาทั่วประเทศ ถึงแม้มีแบบบ้านให้เลือกจุใจอยู่แล้ว 200 กว่าแบบ แต่ยังไม่พอเพราะความต้องการผู้บริโภคไม่เคยหยุดนิ่ง ล่าสุดเพิ่มสไตล์มินิมอลตอบโจทย์ลูกค้าครอบครัวรุ่นใหม่

พีดีเฮ้าส์ฝ่าด่านเศรษฐกิจชะลอตัว ส่ง 6 แบบบ้านซีรีส์ใหม่ “โมเดิร์นมินิมอล” มีให้เลือก 2 รุ่น พื้นที่ใช้สอย 150-250 ตารางเมตร ราคา 3-6 ล้าน เจาะลูกค้าครอบครัวรุ่นใหม่ ตั้งเป้าปิดยอดรับสร้างบ้านครึ่งปีแรก 500 ล้านบาท

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการบริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด ภายใต้แบรนด์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านไตรมาส 2/62 มีทิศทางเติบโตแบบชะลอตัว จากผลกระทบรอบด้านทั้งภาคการเมือง เศรษฐกิจ-การส่งออกชะลอตัว ภาคท่องเที่ยวไม่ขยายตัวตามที่คาดการณ์ ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อและความเชื่อมั่นผู้บริโภคกลยุทธ์การแข่งขันส่งท้ายครึ่งปีแรก พีดีเฮ้าส์นำเสนอแบบบ้านซีรีส์ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โมเดิร์นมินิมอล” จำนวน 6 แบบ แบ่งขนาดพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 กลุ่ม คือ พื้นที่ใช้สอย 150-200 ตารางเมตร ราคา 3-4 ล้านบาท, พื้นที่ใช้สอย 200-250 ตารางเมตร ราคา 4-6 ล้านบาท กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเน้นตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ครอบครัวขยาย ลูกค้ากำลังสร้างครอบครัวใหม่ เน้นสร้างบรรยากาศให้สมาชิกในครอบครัวทุกช่วงวัยสามารถอยู่อาศัยได้อย่างสะดวกสบาย เป็นสไตล์บ้านที่เข้าใจง่าย เรียบง่าย ไม่เน้นการตกแต่งหวือหวา แต่เน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก เหมาะกับคนยุคนี้ที่ต้องการประหยัด ตั้งเป้ายอดขายครึ่งปีแรก 2562 จำนวน 500 ล้านบาท

“พีดีเฮ้าส์สามารถเร่งปิดการขายและมียอดจองสร้างบ้านเฉลี่ยไตรมาสละ 300 ล้านบาทเศษ ทำให้มีปริมาณงานสร้างบ้านตุนไว้ที่จะเริ่มลงมือก่อสร้างในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ สถานการณ์จึงไม่น่าเป็นกังวลเท่าไรนัก ส่วนครึ่งปีหลังแนวโน้มไม่แตกต่างจากครึ่งปีแรกมากนัก กำลังซื้อที่หดตัวลงย่อมกระทบต่อตลาดรับสร้างบ้านด้วย ผู้ประกอบการจึงต้องเร่งปรับตัวเพื่อทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการได้สะดวกและมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น”

นางสาวถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้บริหารแฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดบ้านสร้างเองและธุรกิจรับสร้างบ้านไม่ได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัยของรัฐบาล ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้านต้องหากลยุทธ์การตลาดออกมากระตุ้นกำลังซื้อและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมากขึ้น


โดยพีดีเฮ้าส์เน้นจุดขายในเรื่องการสร้างบ้านอนุรักษ์พลังงาน และมีความเชี่ยวชาญการก่อสร้างบ้านระบบโครงสร้างสำเร็จรูป หรือพรีแฟบริเคชั่น แอนด์ มัลติจอยต์ล็อก ซิสเต็ม (prefabrication & multijoint lock system) สามารถก่อสร้างได้รวดเร็วและมีคุณภาพแน่นอนสม่ำเสมอ มีแบบบ้านให้เลือก 200 แบบ