โฉมใหม่สนามบิน “สกลนคร-นครพนม” สร้างเสร็จเปิดใช้ต้นปีหน้ารับผู้โดยสารเพิ่มเท่าตัว

สนามบินนครพนม

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน และนายเกียรติชัย ชัยเรืองยศ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจการท่าอากาศยาน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม กำกับดูแลและติดตาม การดำเนินงานของท่าอากาศยานสกลนครและท่าอากาศยานนครพนม เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับท่าอากาศยานสกลนครปัจจุบันกรมท่าอากาศยานอยู่ระหว่างดำเนินการขยายอาคารผู้โดยสารเพื่อรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจาก 300 คน เป็นกว่า 500 คน วงเงิน 83 ล้านบาท มีระยะเวลาดำเนินการ 300 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. 2562 ถึงวันที่ 21 ม.ค. 2563 ขณะนี้ผู้รับจ้าง คือ บริษัท อุดรศรีวิไลก่อสร้าง ได้เริ่มเข้าทำงานในพื้นที่แล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผน

ขณะที่ท่าอากาศยานนครพนม อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร จาก 300 คนเป็น 600 คน วงเงิน 90 ล้านบาท ระยะเวลา 270 วัน จะแล้วเสร็จในเดือน มี.ค.2563

พร้อมกับขยายลานจอดรถยนต์และปรับปรุงภูมิทัศน์รอบอาคารที่พักผู้โดยสาร​ งบประมาณ 9 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 120 วัน จะดำเนินการแล้วเสร็จประมาณเดือน ก.ย. 2562 ขณะนี้กิจการร่วมค้า พี เอ็ม ที เอ ผู้รับเหมากำลังดำเนินการ

อัมพวัน วรรณโก

ในการนี้อธิบดีกรมท่าอากาศยานมอบนโยบายเร่งรัดการดำเนินจัดสรรพื้นที่เชิงพาณิชย์ในท่าอากาศยานให้มีความเหมาะสม รวมถึงเตรียมการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร เช่น ระบบไฟฟ้า ประปา ห้องน้ำ ให้สามารถบริการได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ได้ตรวจเยี่ยมความพร้อมของผู้ปฏิบัติด้านดับเพลิงและกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธและวัตถุอันตราย ให้ปฏิบัติตามมาตรฐานที่กำหนด

สนามบินสกลนคร

 

สนามบินสกลนคร

 

สนามบินนครพนม

 

สนามบินนครพนม