MQDC ปักหมุดย่านเอกมัย เปิดคอนโดแบรนด์ใหม่ “มัลเบอร์รี่ โกรฟ” เริ่ม 3 แสน/ตร.ม. ชูจุดขายห้องชุด 4 เจเนอเรชัน

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC เปิดเผยว่า ครึ่งปีหลังวางแผนเปิดตัวใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 19,900 ล้านบาท

โดยไตรมาส 3/62 เตรียมเปิดพรีเซลคอนโดมิเนียมลักเซอรี่แบรนด์ใหม่ “มัลเบอร์รี่ โกรฟ-Mulbery Grove by MQDC” มูลค่าโครงการ 5,000-6,000 ล้านบาท สูง 37 ชั้น 286 ยูนิต ทำเลห่างรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีเอกมัย 250 เมตร โดยห้องชุดไซซ์เริ่มต้น 50-60 ตารางเมตร เฉลี่ยตารางเมตรละ 3 แสนบาทบวกลบ

นายรุ่งโรจน์ จงศุจิพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส กล่าวเพิ่มเติมว่า “มัลเบอร์รี่ โกรฟ” ถือเป็นแบรนด์ใหม่ของ MQDC พัฒนาภายใต้แนวคิดการอยู่อาศัยพร้อมกันหลายช่วงวัย หรือ Intergeneration ซึ่งเป็นเทรนด์การพัฒนาโครงการที่เริ่มเกิดขึ้น 1-2 ปีที่ผ่านมาในประเทศสิงคโปร์ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ฯลฯ


รุ่งโรจน์ จงศุจิพันธุ์ – วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ – ชาคริต หัสสรังสี

ทั้งนี้ มัลเบอร์รี่ โกรฟมีจุดเด่น 4 ด้าน ได้แก่ 1. Designed for Intergenerational Harmony เพื่อการอยู่อาศัยแบบครอบครัวขยายหรือครอบครัวใหญ่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการดีไซน์ตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวทุกช่วงวัย

2. Caring Community ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางให้ทุกคนในครอบครัวและชุมชนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และอยู่อาศัยร่วมกันได้อย่างมีความสุข

3. Value Creation Neighborhood การสร้างคุณค่าให้กับครอบครัวหลากหลายช่วงวัยและชุมชน เชื่อมโยงคุณค่าแห่งวัฒนธรรมการอยู่อาศัยของไทยในอดีตที่อยู่กันแบบครอบครัวใหญ่ สังคมผู้มีอายุยืน หรือ Aging Society และการขยายของสังคมเมือง หรือ Urbanization

4. 5 Dimensional Well-Being ส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตของครอบครัวให้ดีขึ้นในทุกมิติ ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยบริษัทรับประกันโครงการ 30 ปีใน 4 ด้านคือ เรายังมีการการันตีโครงการ 30 ปี ทั้งในส่วนกลางและห้องพักของลูกค้า ใน 4 เรื่องด้วยกัน คือ 1. การรั่วของหลังคา หรือดาดฟ้าของอาคาร 2. โครงสร้างอาคาร 3. งานประตูหน้าต่าง 4. งานระบบน้ำและไฟฟ้า

นายชาคริต หัสสรังสี ผู้อำนวยการ โครงการมัลเบอร์รี่ โกรฟ กล่าวเพิ่มเติมว่า อีก 2 โครงการอยู่ในโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ เนื้อที่ 300 ไร่ ริมถนนบางนา-ตราด กม.5 – 7 โดย “มัลเบอร์รี โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์” แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ บ้านเดี่ยว 1 โครงการ 37 ยูนิต เป็นโครงการบ้านซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ราคายูนิตละ 100-200 ล้านบาท กับคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 283 ยูนิต ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

อนึ่ง ผลสำรวจของสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล จากกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ อายุ 15 – 65 ปี รวม 400 คน เมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 พบว่า กลุ่มตัวอย่าง 70.8% ต้องการอยู่อาศัยในบ้านที่ประกอบด้วยสมาชิกหลายรุ่น

โดยกลุ่มอายุ 40 ปีขึ้นไป ต้องการอยู่อาศัยหลายรุ่นสูงสุด คือ 80.7%

ในขณะที่กลุ่มตัวอย่างที่อยู่อาศัยแบบครอบครัว 4 รุ่น ต้องการอาศัยอยู่ในครอบครัวหลายรุ่นมากที่สุด คือ 92.0% รองลงมา คือ ผู้อาศัยอยู่ในครอบครัว 3 รุ่น 78.9% ผู้ที่อาศัยในครอบครัว 2 รุ่น ต้องการอยู่อาศัยแบบครอบครัวหลายรุ่น 66.1%

นอกจากนี้ยังพบว่า การอยู่อาศัยแบบครอบครัว 3 รุ่น ทำให้สมาชิกในครัวเรือนมีสุขภาพจิตที่ดีกว่าครัวเรือนรูปแบบอื่น