“ชัชชาติ” ย้ำอยู่ “เพื่อไทย” ลุ้นลงชิงผู้ว่าฯกทม.

“ชัชชาติ” ย้ำอยู่ “เพื่อไทย” กั๊กลงชิงพ่อเมืองกทม. ติงคมนาคมลงทุนคืบหน้าดี แต่ขอรีวิวข้อมูลให้ทันสมัย

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงเส้นทางการเมืองว่า ตอนนี้ตนยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ แต่เนื่องจากไม่ได้มีตำแหน่งบริหารในพรรค จึงยังไม่มีบทบาทอะไรในช่วงนี้ ที่ผ่านมาก็เป็นแค่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเท่านั้น เมื่อพรรคไม่ได้รับการคัดเลือก จึงไม่ได้มีบทบาทอะไรต่อ

“ส่วนจะพักบทบาททางการเมืองไปก่อนหรือไม่นั้น ขอดูสถานการณ์ก่อน เพราะต้องคุยกันในพรรคว่า จะมีอะไรให้ช่วยหรือไม่ ซึ่งตนไม่ได้เป็น ส.ส. หรือ ส.ว.ในสภา จึงทำอะไรมากไม่ได้”

ขณะที่มีกระแสข่าวจะเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคเพื่อไทย ยังไม่ตัดสินใจ เพราะต้องดูอีกหลายปัจจัย แล้วทางพรรคเพื่อไทยก็ยังไม่ได้เรียกมาหารือในประเด็นนี้ด้วย

“ตอนนี้ผมก็ให้เวลากับการเลี้ยงลูกเป็นหลัก ตอนนี้ผมก็เป็นคนธรรมดาแล้ว ก็มีดูเรื่องธุรกิจบ้าง ช่วยเหลือเพื่อนฝูงบ้าง สบายๆ”

นอกจากนี้ นายชัชชาติยังกล่าวถึงการลงทุนต่างๆ ของกระทรวงคมนาคมด้วยว่า ตอนนี้ถือว่ารัฐบาลลงทุนจนโครงการต่างๆ มีความคืบหน้าไปหลายโครงการ แต่อยากให้รัฐบาลเปิดเผยข้อมูลของโครงการต่างๆ ที่มีผลกระทบกับประชาชนให้มากขึ้น


เพื่อประชาชนจะได้เตรียมตัวได้ถูก และเอกชนจะได้นำไปต่อยอดได้ และต้องอัพเดตข้อมูลของโครงการที่กำลังทำในปัจจุบันให้ทันสมัยด้วย เพราะบางโครงการทำตามผลการศึกษาเดิมซึ่งมีมานานแล้ว อาจจะต้องปรับให้เข้ากับสภาวะแวดล้อมในปัจจุบัน