ซีคอนโฮมปั้นยอด 650 ล. ครึ่งปีหลังตั้งรับ “ไฮซีซั่น”

ซีคอนโฮมฝ่าด่านหินเศรษฐกิจชะลอตัว แถลงครึ่งปีแรกคว้ารายได้ 650 ล้าน ท่องคาถาอึดจนถึงหยดสุดท้าย ลุ้นครึ่งปีหลังกำลังซื้อฟื้นตัว งัดกลยุทธ์จัดอีเวนต์ถี่ยิบ-บุกช่องทางออนไลน์-จัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ จัดทริปเยี่ยมนวัตกรรมในโรงงานสร้างความมั่นใจ คาดสิ้นปีมียอดขาย 1,600 ล้านบาท โต 20%

นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอนโฮม จำกัด เจ้าของฉายาพี่ใหญ่ใจดีซีคอนโฮม ในวงการธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก 2562 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 650 ล้านบาท จากเป้ารายได้ทั้งปีตั้งไว้ที่ 1,600 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 20% โดยฐานลูกค้าหลักแบ่งเป็นเซ็กเมนต์สร้างบ้านราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท สัดส่วน 40% กลุ่มราคา 5-6 ล้านบาท มีสัดส่วน 60%

สำหรับสถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านช่วงครึ่งหลัง 2562 มีแนวโน้มเติบโตในทิศทางที่ดี มีปัจจัยบวกจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังคงขยายตัวต่อเนื่อง โดยมองว่า 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี มีตัวช่วยเข้าสู่ไฮซีซั่นของผู้ต้องการสร้างบ้าน เพื่อให้ทันรับหน้าฝนในปีหน้า ซึ่งหมายความว่าต้องทำสัญญาสร้างบ้านในปีนี้

ส่วนภาพรวมการแข่งขันอยู่ในเกณฑ์ทรงตัว ไม่สูงหรือต่ำกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีข้อจำกัดหลายส่วน ดังนั้น อาจเป็นข่าวดีของผู้บริโภคที่ยังไม่มีการปรับขึ้นราคา ขณะเดียวกันยังเห็นภาพการแข่งขันจัดโปรโมชั่นพิเศษมากขึ้น รวมทั้งแนวโน้มขยายพื้นที่บริการออกไปตลาดต่างจังหวัดที่มีกำลังซื้อมากขึ้น

กลยุทธ์การแข่งขัน นำเสนอแนวคิด “You Dream…We Build สร้างได้อย่างที่ฝัน” เน้นสร้างการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค นำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาปรับใช้ เพื่อร่นเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการจัดการ หนึ่งในไฮไลต์เป็นการเพิ่มกิจกรรมการตลาดออนไลน์ในหลายช่องทาง เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ ให้มากยิ่งขึ้น

ล่าสุดเตรียมปล่อยภาพยนตร์โฆษณา 3 เรื่อง ตอกย้ำจุดขายหลักซีคอนโฮม 3 ประการ คือ ความแข็งแรง ทนทาน ควบคุมเวลาการก่อสร้างได้ตามกำหนด และควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลาย

นายธาราพล ศุระศรางค์ ผู้อำนวยการสายงานขาย ซีคอนโฮม กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนการตลาดเชิงรุกครึ่งปีหลังนี้ มีกิจกรรมออกบูทงานมหกรรมที่เกี่ยวกับบ้าน อาทิ บ้านและสวน สมาคมรับสร้างบ้าน ตลอดจนโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้า เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจสามารถเข้าถึงคำแนะนำ และเห็นตัวอย่างบ้านได้ง่ายขึ้น

“นอกจากนี้ เรายังมีการจัดงานลูกค้าสัมพันธ์ โดยเชิญลูกค้าเยี่ยมชมโรงงานเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในวัสดุโครงสร้างซีคอนฯ” นายธาราพลกล่าว