“ปธ.บอร์ดโฮมโปร” แจงขายหุ้น 24 ล้านหุ้น นำเงินลงทุนอสังหาฯเขาใหญ่

“มานิต อุดมคุณธรรม” ประธานบอร์ดโฮมโร แจงขายหุ้น 24 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินไปลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ ของครอบครัว “สวอนเลค เขาใหญ่”​ ย้ำมั่นใจในศักยภาพของธุรกิจโฮมโปร และทีมบริหาร เติบโตต่อเนื่อง ชูจุดยืนความเป็นผู้นำธุรกิจ Home Solution & Living Experience ในประเทศไทย และภูมิภาคเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายมานิต อุดมคุณธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” ผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร  เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว ถึงการขายหุ้นโฮมโปรของตน ตามที่ได้รายงานการขายหุ้นสามัญ ในช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน มีจำนวนรวม 24 ล้านหุ้น

เหตุผลที่ขายเนื่องจากนำเงินไปลงทุนในการขยายเพิ่มในโครงการอสังหาริมทรัพย์ “สวอนเลค เขาใหญ่” ซึ่งเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัว

ทั้งนี้ หลังจากการขายหุ้นสามัญ HMPRO ดังกล่าว ปัจจุบันตนเองยังคงถือหุ้นในโฮมโปร ในสัดส่วนร้อยละ 2.05 ของทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ และยังดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการของบริษัทฯ โดยมีอันดับในการถือหุ้นอยู่ในอันดับที่ 6 รวมจำนวนกว่า 270 ล้านหุ้น

“การขายหุ้นในครั้งนี้ ผมถือว่าเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับจำนวนหุ้นที่ผมถือครองอยู่ ผมยังคงยืนยันและยังคงเชื่อมั่นในการบริหารของโฮมโปร ที่ยังคงความเป็นหนึ่งของธุรกิจ  Home Solution & Living Experience ในประเทศไทย และภูมิภาคเชียตะวันออกเฉียงใต้” นายมานิตกล่าว