“ดร.ธัชพล” บวงสรวงฤกษ์คอนโดแนวรถไฟฟ้า “The NHA Condo” ประชานิเวศน์ 3 เริ่ม 8 แสน-1.4 ล้าน

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า กคช.จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างคอนโดมิเนียมใกล้แนวรถไฟฟ้าตามนโยบายรัฐบาล แบรนด์ “The NHA Condo” ทำเลประชานิเวศน์ 3 ถนนสามัคคี อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยอยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู (มีนบุรี-แคราย) ระยะห่าง 2.5 กิโลเมตร

รายละเอียดออกแบบเป็นคอนโดฯ สูง 8 ชั้น จำนวน 4 อาคาร รวม 556 ยูนิต ออกแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 25-30 ตารางเมตร ออกแบบภายใต้แนวคิด Eco Village ราคาเริ่มต้น 799,000-1,389,000 บาท/ยูนิต คาดว่าการก่อสร้างแล้วเสร็จและส่งมอบได้ภายในเดือนกันยายน 2563

“โครงการนี้ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตกลุ่มลูกค้าหลักที่เป็นผู้มีรายได้น้อยและรายได้ปานกลาง กลุ่มครอบครัวเริ่มต้นใหม่ ฟังก์ชันการพักอาศัยสะดวกต่อการใช้ชีวิตประจำวัน มีครบถ้วนทั้ง 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ส่วนรับแขก เตรียมอาหาร ระเบียงซักล้าง พื้นที่ส่วนกลางมีคอนเซ็ปต์ดีไซน์ Eco Village เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อเพิ่มสภาพแวดล้อมที่ดีในโครงการ ”

ทั้งนี้ The NHA Condo ยังใช้เทคนิคการออกแบบโดยตั้งเป้าให้เป็นอาคารประหยัดพลังงาน ด้วยการคำนึงสภาพภูมิอากาศ ด้วยการกำหนดให้ด้านที่มีพื้นที่ผนังอาคารมากหันไปด้านทิศเหนือ-ใต้ ด้านที่ผนังอาคารน้อยกว่าหันไปด้านทิศตะวันออก-ตะวันตก เพื่อให้เป็นอาคารที่สามารถช่วยลดพลังงานได้ด้วยตัวเอง หรือ Energy Saving Building

ในด้านทำเลมีจุดเด่นแวดล้อมด้วยโครงข่ายการคมนาคม แหล่งช็อปปิ้ง สถานศึกษา และแหล่งการจ้างงาน อาทิ ใกล้ทางด่วนศรีรัช-วงแแหวนรอบนอก, ห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว, เทสโก้ โลตัส, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต, อยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์, โรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ, St. Andrews Samakee International School, โรงพยาบาลนนทเวช, ศูนย์ราชการนนทบุรี คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากทำเลมีศักยภาพสูง