BEM นำรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อขยายวิ่งทดสอบ ก่อนเปิดทดลองนั่งฟรี “หัวลำโพง-ท่าพระ” ปลายก.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระบุว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค จะสามารถเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายฯ ฟรี ได้ประมาณปลายเดือนกรกฎาคมนี้ จากสถานีหัวลำโพง ถึง สถานีท่าพระ ก่อนในระยะแรก

และหลังจากนั้นจะขยายสถานีที่เปิดให้ทดลองนั่งเพิ่มไปจนสิ้นสุดปลายทางที่สถานีหลักสอง จนกระทั่งถึงกำหนดเปิดให้บริการจริงในเดือนกันยายน 2562 เก็บค่าโดยสาร 16-42 บาท

ล่าสุดบนเพจของ MRT Bangkok Metro เผยแพร่ความคืบหน้าการทดสอบระบบที่ได้เริ่มการทดลองเดินรถเสมือนจริง (Trail Run) เป็นการภายใน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 18 ก.ค.นี้ รฟม. บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้รับสัมปทานเดินรถจะแถลงข่าวกำหนดวันเปิดทดลองใช้ที่จะเปิดเป็นช่วงเวลาให้ประชาชนได้ใช้บริการรับทราบ

พร้อมกับพาสื่อมวลชนร่วมทดลองโดยสารรถไฟฟ้าจากสถานีสนามไชยลอดเจ้าพระยาไปสถานีอิสรภาพและสถานีท่าพระ และจากสถานีท่าพระถึงสถานีสนามไชยในวันดังกล่าวด้วย

พร้อมมั้ย พร้อมมั้ย ! วันนี้ Mr.M มาทดสอบระบบกันที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนขยาย นะครับ 🚈🚈เพื่อเตรียมพร้อมให้บริการ ให้มั่นใจได้ว่าผู้โดยสารทุกท่านจะเดินทางได้อย่างปลอดภัยที่สุดนะครับ เพื่อนๆเห็น Mr.M แล้วโบกมือทักทายกันด้วยนะครับ แต่อยากจะบอกว่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ รอหน่อยนะคร้าบบบบ 😁🚈

โพสต์โดย MRT Bangkok Metro เมื่อ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2019