“ศักดิ์สยาม”ชู”คมนาคมยูไนเต็ด”ลั่นยุคนี้ไม่มีค่าโง่รอแบ่งงาน”ถาวร-อธิรัฐ”หลังแถลงนโยบาย 25 ก.ค.นี้

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ห้องราชดำเนิน กระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายถาวร เสนเนียมและนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีชวยว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าพบปะหารือกับสื่อมวลชนประจำกระทรวงคมนาคมเป็นครั้งแรก

โดยนายศักดิ์สยามกล่าวว่า วันนี้ยังไม่มีการมอบนโยบายอะไร เพียงแต่เรียกผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานต่างๆมาบรรยายสรุปภาพรวมของแต่ละหน่วยงานในวันที่18-19 ก.ค.นี้ก่อน และยังไม่มีการแบ่งงานกันระหว่างรัฐมนตรีทั้ง 3 คน เพราะต้องรอให้มีการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาในวันที่ 25 ก.ค.นี้

“ยืนยันว่ารัฐมนตรี 3 ท่านไม่มีความลับพร้อมตอบคำถามสื่อมวลชนแน่นอน ห้องทำงานเปิดตลอดสามารถมาคุยได้ และได้ประสานให้นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ตั้งห้องไลน์ใหม่เพื่อพูดคุยซักถามในประเด็นต่างๆได้”

ทั้งนี้ ไม่หนักใจที่รับช่วงต่อจากนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐและนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร แต่ยอมรับว่าทั้ง 2 ท่านผลักดันโครงการของกระทรวงไว้มาก เราจะทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

“ส่วนเรื่องที่จะเร่งดำเนินการก่อนนั้น ก็ต้องมาดูงานที่อดีตรัฐมนตรีทั้ง 2 ท่านเคยทำไว้ก่อน และต้องยึดโยงกับแผนยุทธศาสตร์ชาติที่รัฐบาลวางไว้ด้วย ขณะที่นโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล ได้มีการบรรจุนโยบายของพรรคร่วมครบถ้วนแล้ว และในยุคสมัยเราจะไม่มีค่าโง่แน่นอน”

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ดูทุกเรื่องอย่างรอบคอบ สิ่งที่เป็นปัญหาเดือดร้อนของประชาชนต้องรีบดำเนินการ ส่วนการลงรายละเอียดยังไม่มี เพราะเวลาน้อย แต่กำชับว่าทุกคนต้องช่วยกัน เพราะเป็นภาระที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบ

“เรามาทำงานเพราะได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ยืนยันว่าเราจะยึดพระราชดำรัสที่ให้ทำงานด้วยผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก กับรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านก็เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่ม.ธรรมศาสตร์กันกับท่านอธิรัฐอายุห่างกัน 21 ปี กับท่านถาวรก็เป็นรุ่นพี่กัน”

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า ภาระงานของกระทรวงคมนาคมกว้างมาก เพราะการยื่นหารือในที่ประชุมสภาเป็นเรื่องของกระทรวงถึง 80% วันนี้จึงต้องทำงานให้เร็วและดีที่สุด ไม่มีเรื่องอะไรสำคัญมากหรือน้อยที่สุด ทุกเรื่องมีผลกระทบกับประชาชนหมด และพร้อมจะชี้แจงในสภาหากมีการซักฟอกในวันที่ 25 ก.ค.นี้

โดยรัฐมนตรีทั้ง 3 จะแพครวมกันเป็น “คมนาคมFC” หรือ “คมนาคมยูไนเต็ด” เพราะส่วนตัวเชื่อมั่นในรัฐมนตรีทั้ง 2 ท่าน ฝ่ายประจำ และหัวหน้าหน่วยงานทุกหน่วย”

ด้านนายอธิรัฐ กล่าวว่า ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ได้มาเป็นรัฐมนตรีในครั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่มีการแบ่งงานอะไรกัน ถือว่ามาแนะนำตัวกับหัวหน้าหน่วยงานต่างๆและสื่อมวลชนก่อน ยังไม่ลงรายละเอียดในเรื่องใด ซึ่งทั้ง 3 รัฐมนตรีจะร่วมด้วยช่วยกันทำงานโดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก

ขณะที่นายถาวร กล่าวว่า ต้องสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่โปรดเกล้าฯให้มาทำงานที่กระทรวงคมนาคม สิ่งที่เป็นพระราชดำรัสจะเป็นแนวทางให้เราทั้ง 3 คนนำไปใช้ในการทำงานต่อไป ส่วนนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องรอการแถลงนโยบายในวันที่ 25 ก.ค.นี้ก่อน